ยะลาผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายวัย 78 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยะลาเพิ่มผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นชายวัย 78 ปี ชาวบ้าน อ.กาบัง หลังเข้าร่วมงานในพื้นที่นราธิวาส ห่วงโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้เข้ามาระบาดในไทย

บราซิลพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้รายแรกของประเทศ

โควิดหนัก 278 ยังโคม่า เจาะคลัสเตอร์คลองเตยพุ่ง ลามบ่อนไก่ เร่งตรวจ 4,000 หวั่นกระจาย 680 ชุมชน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดยะลา พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง วันนี้ 3 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดยะลาพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 12 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา เป็นผู้สูงอายุ ประมาณ 78 ปี มีโรคประจำตัวป่วยโดยโรคความดันโลหิตสูง

 สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปร่วมงานในพื้นที่ จ.นราธิวาส ติดเชื้อกลับมา โดยทางสาธารณสุขได้ทำการตรวจเชื้อ ผลเป็นบวก

ขณะกลับมาในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา ไม่มีอาการ ได้ออกไปร่วมกิจกรรมในชุมชนหลายที่ ประกอบด้วยที่วัด ในชุมชน หมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เร่งดำเนินการค้นหากลุ่มเสี่ยง และที่สำคัญเป็นเรื่องที่ยากมากขึ้น เนื่องจากผู้ที่จะให้ข้อมูลการสอบสวนโรค ได้เสียชีวิตลงไปแล้ว ทำให้ต้องทำการสอบสวนคนข้างเคียง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ ค้นหาว่ากิจกรรมไหนบ้างมีผู้สัมผัสร่วม ผู้สัมผัสใกล้ชิด

คนแห่ทำประกันโควิดทะลัก 14 ล้านกรมธรรม์ บริษัทจ่อขึ้นค่าเบี้ย-เลิกแผน “เจอจ่ายจบ”

นพ.สุชาติ อนันตะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้ตอนนี้พบสายพันธุ์หลักๆคืออินเดีย อังกฤษ ที่กลัวตอนนี้คือกลายพันธุ์มาเป็นแอฟริกาใต้ สายพันธุ์นี้เข้ามาทางมาเลเซีย ในตัวเลขมาเลเซียพบว่าผู้ป่วยในมาเลเซียประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ป่วยด้วยสายพันธุ์แอฟริกาใต้ เพราะฉะนั้นสายพันธุ์ตรงนี้น่ากลัว ประเด็นสายพันธุ์นี้ที่ทางวิชาการห่วง คือ มีความสามารถในการปรับตัวเพื่อที่จะไม่ให้วัคซีนทำไรได้ ถ้าเป็นสายพันธุ์นี้วัคซีนที่ให้อาจมีประสิทธิภาพค่อนข้างน้อยลง สิ่งที่กังวลตอนแรกคือประเมินสถานการณ์ว่าจากกรณีการผลัดดันแรงไทยของมาเลเซียที่จะให้ออกนอกประเทศตัวเลขประมาณการจากกงศุลเดิมคิดว่าตัวเลขอยู่ที่ประมาณวันละ 500 คน แต่ว่าเอาจริงๆแล้วพอช่วงหลังเองทางมาเลเซียได้ผ่อนผันมาตรการ ทำให้แรงงานไทยสามารถอยู่ต่อได้ ตัวเลขเมื่อวานพบว่ามีคนที่เดินทางเข้ากลับบ้านจากมาเลเซียเมื่อวานประมาณ 2-3 คน เมื่อวานตัวเลขของเบตง 2 คน ตรงนี้ทุกรายที่เข้ามาทุกคนจะเข้ามากักกันในศูนย์สังเกตอาการทุกราย

เพราะฉะนั้นประเด็นความเป็นห่วงตอนนี้ที่ทำให้เชื้อตัวนี้มาระบาดในบ้านเราเบาแรงขึ้น ถ้าพี่น้องเข้ามาถูกกฎหมาย แต่สิ่งที่น่าห่วงคือว่า ห่วงในกรณีของพ่อแม่พี่น้องที่เข้ามาแบบไม่ถูกต้องตามกฎหมายแล้วไม่ได้มากักตัว ถ้าติดเชื้อเข้ามาจะทำให้มีความน่าเป็นห่วงในการระบาดในพื้นที่บ้านเรา คงต้องฝากทางศูนย์ปฏิบัติการระดับอำเภอ ตำบลในการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่เข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ถ้าเจอคนกลุ่มนี้ขอความร่วมมือให้เข้ามาสังเกตอาการในศูนย์สังเกตอาการ 14 วันเป็นอย่างน้อย

ด่วน!! โควิดตายอีก 31 ราย ติดเชื้อ 2,041 สะสมทะลุ 7หมื่น หมอชี้ปิดสถานบันเทิง ทำติดในบ้านยอดพุ่ง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ