ปัญหาฝุ่นโกดังท่าเรือส่อกระทบแผน รพ.สนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคมนาคม การท่าเรือแห่งประเทศ พร้อมด้วยตัวแทนกระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุขและกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่โกดังสเตเดียม และวัดสะพาน เพื่อดูความเหมาะสมในการตั้งโรงพยาบาลสนาม เบื้องต้นพบปัญหาฝุ่นจับภายในโกดังจำนวนมากซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อแผนการปรับโกดังเป็นโรงพยาบาลสนาม

กางไทม์ไลน์ "หนุ่มยูกันดา-ภรรยาชาวไทย" ปกปิดข้อมูลโควิด-19 เตรียมเอาผิดหลังหายป่วย

"มาดามแป้ง"ประกาศกักตัว 14 วัน คนในบ้านติดโควิด ห่วงทารก 9 เดือน

วันนี้ 3 พ.ค. 2564 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ เดินทางมายังโกดังสเตเดียม และวัดสะพาน เพื่อเตรียมการตั้งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้น ในระยะเร่งด่วนพื้นที่วัดสะพานมีความพร้อมในเรื่องของสถานที่และความเหมาะสมทางด้านสาธารณูปโภค

ส่วนของโกดังสเตเดียม การท่าเรือแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุน แต่ต้องมีการปรับปรุงซ่อมแซมเโครงสร้างพื้นฐาน และสาธารณูปโภคต่าง ๆ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการปรับปรุง โดยเฉพาะการปัญหาฝุ่นภายในโกดัง

ด้านพรรคเพื่อไทยแถลงเรียกร้องให้ ศบค. กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับประชาชนในพื้นที่คลองเตยซึ่งมีประชากรนับแสนคนเพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนโดยเร่งด่วน

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้กำหนดมาตรการเยียวยาชดเชยรายได้เป็นรายบุคคลควบคู่ไปด้วย

ขณะที่ภาคประชาชนมีการระดมความช่วยเหลือเข้าไปยังชุมชนคลองเตยต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากมูลนิธิดวงประทีปแล้วยังมีเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า โพสต์ประชาสัมพันธ์ว่า ตอนนี้ชาวคลองเตยกำลังติดเชื้อเยอะเลยครับ ขอพื้นที่ตรงนี้ประชาสัมพันธ์การรับบริจาค และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนที่กำลังระดมสรรพกำลังช่วยกันอย่างหนักนะครับ โดยสิ่งของบริจาคส่วน

อย.อนุมัติวัคซีนโควิด-19 แล้ว 3 ราย “โมเดอร์นา”อยู่ระหว่างประเมินคำขอขึ้นทะเบียน

โควิดหนัก 278 ยังโคม่า เจาะคลัสเตอร์คลองเตยพุ่ง ลามบ่อนไก่ เร่งตรวจ 4,000 หวั่นกระจาย 680 ชุมชน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ