สถานทูต ประกาศอพยพคนไทยในอินเดีย หนีวิกฤตโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี ประกาศอพยพคนไทยในประเทศอินเดีย เนื่องจากสถานโควิด-19 ยังคงมีความรุนแรง

“อู่ฮั่น” จัดคอนเสิร์ตครั้งแรก หลังโควิดคลี่คลาย คนแห่ร่วมงานสุดคึกคัก

แพทย์สหรัฐฯ แนะอินเดียล็อกดาวน์คุมโควิด-19

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี ประกาศเรื่อง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบุว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอินเดีย ที่ได้ระบาดระลอกใหม่อย่างรวดเร็ว และขยายตัวในวงกว้างตั้งแต่กลางเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และส่งผลกระทบหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการดูแลป้องกันตน การเข้ารับการรักษาพยาบาลสำหรับผู้ที่ติดเชื้อที่ยากลำบาก อาทิ บุกคลากรทางการแพทย์ เตียง และออกซิเจนสำหรับผู้ป่วยอาการฉุกเฉินนั้น

 

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้คนไทยในอินเดียติดตามข่าวสานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และหากไม่มีความจำเป็นต้องพำนักอยู่ในอินเดียในช่วงเวลานี้ อาจพิจารณาเดินทางกลับประเทศไทยโดยเที่ยวบินเคลื่อนย้ายคนไทยที่ยังเปิดสำรองและให้บริการอยู่ ได้แก่

 

  • วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE8074 เส้นทางเมืองเจนไน - กรุงเทพฯ โดยขอให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 กับสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน ที่หมายเลข +91 97908 31391 https://forms.gle/ZXA42TsC5U4wLLJs9
  • วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 สายการบินแอร์อินเดีย เที่ยวบินพิเศษ ที่ AI332 เส้นทางกรุงนิวเดลี - กรุงเทพฯ โดยลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/337gCwX

 

โดยขอให้ทุกคนตรวจสอบหนังสือเดินทางที่มีอายุการใช้งานอยู่ รวมถึงตรวจสอบศึกษาขั้นตอนที่เกี่ยวกับการเดินทางออกนอกประเทศอินเดียที่ของทางการอินเดีย (หากจำเป็น)

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ / สถานกงสุลใหญ่ฯ จะจัดทำรายชื่อผู้โดยสานโดยอาศัยหลักการลงทะเบียนข้อมูล ผู้โดยสารก่อนมีสิทธิก่อน และจะประกาศรายชื่อทางเฟซบุ๊ก ของสถานเอกอัครราชทูตฯ / สถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป

 

นอกจากนี้ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 จะมีการจัดเที่ยวบินภารกิจพิเศษจากประเทศไทย เพื่อมอบสิ่งของความช่วยเหลือให้แก่ฝ่ายอินเดีย ในเส้นทางกรุงนิวเดลี -กรุงเทพฯ จึงขอให้คนไทยที่มีความจำเป็น/เร่งด่วน และประสงค์จะเดินทางกลับแจ้ง โปรดติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ หมายเลข +91 95993 21484 หรือ https://bit.ly/3aXxbzu ภายในวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 (เวลาท้องถิ่น)

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ