ยะลา แจ้งเอาผิดหนุ่มวัย 25 ปี หนีศูนย์กักตัว คาดหิวน้ำกระท่อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดอำเภอเมืองยะลา แจ้งความดำเนินคดีกับหนุ่มวัย 25 ปี หลบหนีออกจากศูนย์กักตัวสังเกตอาการ คาดหิวน้ำกระท่อม

จับหนุ่ม 18 ส่งน้ำกระท่อม ให้ผู้กักตัวโควิด-19

“ประยุทธ์” สั่งเร่งตรวจเชิกรุก 39 ชุมชน ตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิดคลองเตย 5 หมื่นคน

วันที่ 4 พ.ค.2564 นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เดินทางไปตรวจสอบ สถานที่กักตัวสังเกตอาการ หรือ Local Qaulantine ที่ศูนย์พัฒนาชุมชนเขต 9 ยะลา หลังจากที่ นายอภิชาติ สินณรงค์ ปลัดอำเภอเมืองยะลา ได้เข้าดำเนินการแจ้งความเอาผิด กับหนุ่มวัย 25 ปี 1 ราย ที่หลบหนีออกจากศูนย์กักตัวสังเกตอาการ

ปลัดอำเภอเมืองยะลา เปิดเผยว่า บุคคลดังกล่าวได้ผ่านแดนเข้ามาถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา และเข้ามารายงานตัว เพื่อกักตัวสังเกตอาการตามระเบียบมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ ศบค.ยะลา 

ยอดตายโควิดยังสูง วันเดียวคร่า 27 ชีวิต ติดเชื้ออีก 1,763 ราย

โดยจากการตรวจสอบร่างกายปกติ แต่มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด เนื่องจากได้สอบถามทางญาติไป ก็อาจจะเป็นส่วนของน้ำต้มใบกระท่อม

โดยบุคคลดังกล่าวได้หลบหนีออกไปในช่วงหัวรุ่งของวันที่ 1 พ.ค.2564 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อไปทางเจ้าตัวเอง และทางญาติ พร้อมกับผู้นำชุมชนให้นำตัวกลับเข้าสู่กระบวนการสังเกตอาการ แต่ก็เงียบไป จึงทำให้ทางราชการต้องอาศัยขั้นตอนตามกระบวนการทางกฎหมาย เข้าแจ้งความเอาผิดในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.จังหวัดยะลา ในห้วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายเรียก 2 ครั้ง หากยังไม่มารายงานตัว ก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

สายด่วน 1668 รูปแบบใหม่ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ได้เตียงเร็ว

ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ก็ตรวจดูสถานที่กักตัวสังเกตอาการ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ให้มีมาตรการในการดูแล และการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่กักตัวสังเกตอาการ ตามขั้นตอนของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ