2 โรงแรมเปิด Hospitel รองรับผู้ป่วยโควิด-19 สิทธิประกันสังคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.แรงงาน เปิดตัว Hospitel รองรับผู้ประกันตนป่วยโควิด-19 ประกันสังคม มาตรา 33,39,40

หนึ่งในสถานที่กักตัวของผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการน้อย ไม่รุนแรง นอกจากโรงพยาบาลสนามแล้ว  Hospitel  ซึ่งมาจาก  Hospital ที่แปลว่า โรงพยาบาล และคำว่า Hotel ที่แปลว่า โรงแรม ถูกนำมาดัดแปลงเพื่อรองรับ โดยปัจจุบันมีอยู่ด้วยกันหลายแห่ง แต่สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีสิทธิประกันสังคม มาตรา 33,39,40  มี 2 Hospitel  ที่กระทรวงแรงงานเตรียมไว้ล่าสุด 2 แห่งคือ โรงแรมทวินทาวเวอร์  ถนนรองเมือง และโรงแรมเอวาน่า แกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่นเซนเตอร์ ซอยบางนา - ตราด 12/1 ถนนบางนา - ตราด เขตบางนา กรุงเทพมหานคร  

ชุมชนบ้านขิง ขอเร่งตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด-19

คลัสเตอร์ใหม่ ติดโควิดพุ่ง 160 ราย สั่งปิดโรงงานสมุทรปราการ พบพนักงานดื่มน้ำแก้วเดียวกัน

ในเบื้องต้นโรงแรมทวินทาวเวอร์ ถนนรองเมือง มีเตียงรองรับจำนวน 80 เตียง และโรงแรมเอวาน่า แกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่นเซนเตอร์ ซอยบางนา - ตราด 12/1 ถนนบางนา – ตราด เขตบางนา กรุงเทพมหานคร มีเตียงรองรับ จำนวน 600 เตียง

โดยผู้ประกันตนสามารถโทรศัพท์ติดต่อที่เบอร์ 1506 กด 6 เพื่อเป็นช่องทางติดต่อให้กับผู้ประกันตน ที่ไม่สามารถหาสถานที่ตรวจและสถานพยาบาลเข้ารับการรักษาในกรณีติดเชื้อได้ โดยให้บริการทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 – 17.00 น. มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการทั้งสิ้น 10 คู่สาย ช่วยเหลือผู้ประกันตนและประชาชนที่เดือดร้อนจากการตรวจโควิด-19 ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีอีกทางหนึ่งด้วย

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งลงพื้นที่ในวันนี้ ระบุว่า ในปัจจุบันได้เกิดโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้มีความรุนแรง และมีอัตราการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนสถานที่และเตียงรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไม่เพียงพอ

กระทรวงแรงงานจึงได้เห็นความสำคัญของการแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ผู้ประกันตน และเป็นการลดการติดต่อแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้มีนโยบายให้ตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตนมาตรา 33,39 และ 40 รวมทั้งจัดหา Hospitel เพื่อรองรับผู้ประกันตนที่ป่วยโควิด-19 เป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกันตนที่ป่วยให้ได้เข้ารับการรักษาและเพื่อลดอัตราความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ