“นิวยอร์กไทมส์” ลบไทยออกจากประเทศนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ ลบไทยออกจากประเทศนำเข้าวัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์แล้ว หลังองค์การอาหารและยา ยืนยันยังไม่มีการนำเข้าตามที่เป็นข่าว

บทสรุป “วัคซีนไฟเซอร์” เข้าไทยแล้วหรือไม่ หลัง “ทักษิณ” แฉในคลับเฮาส์

“ไฟเซอร์” แจง ส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ผ่านรัฐบาลไทยเท่านั้น เผยอยู่ระหว่างหารือ สธ.

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยเว็บไซต์ติดตามวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสำนักข่าวเดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ ได้นำสีเหลืองของแผนที่ที่ระบุว่า ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่อนุมัติการใช้งานวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค เป็นการฉุกเฉิน ออกแล้ว พร้อมระบุข้อความเพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ารับการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค จะเข้ารับการกักกันตัวแยกโรคในระยะเวลาที่สั้นลงจากเดิม

โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากองค์การอาหารและยาหรือ อย. ชี้แจงว่า ในตอนนี้ยังไม่มีการนำเข้าวัคซีนโควิดของบริษัทไฟเซอร์ มาในประเทศ ตามที่เป็นกระแสข่าว แต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้มีวัคชีนโควิด-19 ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเพียง 3 ราย ได้แก่ วัคซีนแอสตราเซเนกา, ชิโนแวค รวมถึงวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน

สำหรับวัคซีนโมเดอร์นา ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินคำขอขึ้นทะเบียน และยังมีอีก 2 ราย ที่อยู่ระหว่างทยอยยื่นเอกสารคำขอขึ้นทะเบียนต่อเนื่อง ได้แก่ วัคซีนโควัคซีน และวัคซีนสปุตนิก วี ส่วนวัคซีนไฟเซอร์ยังไม่มีการยื่นเอกสารขึ้นทะเบียนกับทาง อย.

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ