ชุมชนวัดญวนฯอยู่กันแออัด กักตัวไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายชุมชนย่านสี่แยกมหานาค เขตดุสิต ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยวันนี้ยังไม่มีการตรวจคัดกรองเพิ่ม แต่มีการแจกอาหารให้ผู้กักตัว และพบว่าบ้านบางหลังยังมีปัญหาการกักตัว

สภาพชุมชนวัดญวน-คลองลำปัก ในแขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 73 คน ทางเข้าเป็นตรอกเล็ก ๆ มีบ้านคนติดกันแออัดยังไม่มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชนเพิ่มเติม แต่มีอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน เข้าไปแจกข้าวสารอาหารแห้งให้คนในชุมชน เพื่อไม่ต้องออกมาซื้อของข้างนอก

นางพรนภา ตั้งจิตเพิ่มความดี อสส.ชุมชนวัดญวนฯ เผยว่า ชุมชนได้รับการสนับสนุนข้าวสารอาหารแห้งจากสำนักงานเขตดุสิตนำมาแจกที่ผ่านมาทางศูนย์บริการสาธารณสุข 6 ได้ประสานงานกับชุมชนตลอด โดยได้สนับสนุนเจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย 

พบตัวเลขระบาดแยกมหานาค สูงกว่าข้อมูล ศบค.

เปิด 4 คุณสมบัติรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส3" 31 ล้าน ดีเดย์ 20-21 พ.ค.เข้างวดแรก เงินเพิ่ม "ม33เรารักกัน...

รวมถึงให้ความรู้เรื่องการกักตัวในบ้านกับคนในชุมชน ทำให้ตนเองเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ทำงานหนัก แต่ในข้อจำกัดของชุมชนที่เป็นชุมชนแออัด ทำให้บางครั้งคำแนะนำของเจ้าหน้าที่นำมาใช้จริงไม่ได้

ด้านนายอนุชา ตริตรอง ประธานชุมชนวัดญวน-คลองลำปัก เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดในชุมชนวัดญวน เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ พบครอบครัวแรก 3 คน ติดจากการไปเที่ยวแพที่จังหวัดกาญจนบุรี แต่พอทราบผลติดเชื้อ กลับมาอยู่รวมกันในบ้าน ซึ่งอยู่กันราว 10 คน นอนติดกัน ใช้ห้องน้ำร่วมกัน บางส่วนที่ไม่ติดเชื้อก็ยังออกไปทำงานตามปกติแม้จะรู้ว่าเสี่ยงสูง เพราะหากไม่ออกไปก็ไม่มีเงินเลี้ยงชีพ ขณะที่กว่าโรงพยาบาลจะมารับผู้ติดเชื้อไปรักษาก็กินเวลาไป 4-5 วัน ทำให้เชื้อแพร่กระจายเป็นวงกว้าง

ขณะที่ นายวิโชต แสงนวล ประธานชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ในชุมชนพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 23 รายแล้ว ส่วนชุมชนริมทางรถไฟฯ ก็พบเพิ่มรวมเป็น 9 ราย โดยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ให้คนในชุมชนละแวกสี่แยกมหานาค ไปตรวจหาเชื้อที่โรงหนังแอมบาสเดอร์ สะพานขาว ในวันที่ 7-9 พ.ค.นี้ โดยให้โควต้าตรวจวันละ 500 คน

ผู้เชี่ยวชาญย้ำ วัคซีนโควิด-19 ทุกยี่ห้อไม่ด้อยไปกว่ากัน

อัปเดต "เราชนะ" กำหนดการ เงื่อนไข เช็กสิทธิ รับเงินเยียวยาโควิด เพิ่ม 2,000 บาท 32.9 ล้านคน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ