ลูกชาย ยัน พ่อแข็งแรงดี เชื่อตายจากวัคซีนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายวัย 51 ปีในจ.นนทบุรี ที่เสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนชิโนแวค ผ่านไปคืนเดียวเริ่มแน่นหน้าอก-หายใจไม่สะดวก ก่อนจะเสียชีวิตในอีก 2 วันถัดไป

ลูกชายนำร่างผู้เสียชีวิตส่ง ที่นิติเวชศาสตร์ รพ.รามาธิบดีแล้ว เพราะข้องใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะพ่อเป็นคนที่แข็งแรง ยังดำน้ำหาปลาได้ และไม่มีโรคประจำตัว

นายสถาพร ม่วงวัง เฝ้ารอรับร่างนายสมชาย ม่วงวัง ผู้เป็นพ่อ อยู่ที่วัดศรีรัตนาราม หรือวัดบ้านพัง อ.ปาเกร็ด นนทบุรี หลังสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีประสานส่งร่างนายสมชาย ไปที่นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีเมื่อคืนวานที่ผ่านมา เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง และจะนำส่งคืนให้กับครอบครัว ไปประกอบพิธีทางศาสนาเย็นวันนี้ต่อไป

ครอบครัว ติดใจคนขับรถเอกซเรย์ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ยันผู้ตายไม่มีโรคประจำตัว

สธ.แจงหมอวัย 28 แพ้ยา อาการรุนแรงหลังฉีดซิโนแวค ไม่ได้แพ้วัคซีน ฉีดต่อเข็ม 2 วันนี้เสียชีวิตอีก 1 จา...

 

 

 

 

นายสถาพร เปิดเผยว่า ตนเองติดใจสาเหตุการตายของพ่อ จากผลชันสูตรรอบแรกจากรพ.ปทุมธานี ที่แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ซึ่งตนเองสอบถามไปจนได้คำตอบว่าเพราะลิ่มเลือดอุดตัน

นายสถาพร ยืนยันว่านายสมชาย มีสุขภาพที่แข็งแรงปกติเพราะว่าทุกวันหลังเสร็จงานประจำ ที่ทำอยู่ในรถเอกซเรย์ของโรงพยาบาล จะกลับบ้านมาตกกุ้งและดำน้ำหาปลาประจำ ซึ่งตนเองไม่เคยพบว่าพ่อกินยารักษาโรคประจำตัวใดเลย

นายสถาพร ยังได้แสดงใบการเข้าโรงพยาบาลของพ่อตนเองว่าครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา มีเพียงเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ จากอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นแค่แผลถลอก

นายสมชาย เป็นกลุ่มเสี่ยงเพราะทำงานเป็นคนขับรถเอกซเรย์ จึงได้รับการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม นายสถาพร ลูกชาย ระบุว่า หลังพ่อได้รับเพียงคืนเดียวเช้าวันรุ่งขึ้นก็เริ่มบ่นกับปู่ว่าแน่นหน้าอก แต่ไม่ได้ไปหาหมอ ผ่านไป 3 วันยังใช้ชีวิตปกติ จนขณะออกไปตกกุ้งตอนกลางคืนก็รู้สึกแน่นและเจ็บที่หน้าอกจนทนไม่ไหวเลยต้องขอความช่วยเหลือจากพนังงานรักษาความปลอดภัย โรงงานผลิตเครื่องดื่มในจุดที่นายสมชายตกกุ้ง

สิ่งที่นายสถาพร คาใจคือผลการชันสูตรในรอบแรก ที่บอกว่าเสียชีวิตจากกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ย้อนแย้งกับสุขภาพของพ่อตนเองที่ไม่มีผลทางสุขภาพใดบ่งชี้ว่าเป็นผู้ป่วย ส่วนผลการชันสูตรของนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ที่รับตัวไปชันสูตรเมื่อคืนวานนี้ ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าจะทราบผลภายใน 2-3 วัน ซึ่งตนเองคาดหวังว่า จะมีรายละเอียดอธิบายให้ครอบครัวได้คลายความสงสัย ของการเสียชีวิตหลังการรับวัคซีนซิโนแวค

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ