ชาววัดไผ่ตัน หวั่น บ่อนในชุมชน แพร่โควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวชุมชนวัดไผ่ตัน ว่า มีบ่อนการพนันอยู่ในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นต้นตอการระบาดโควิด ซึ่งตอนนี้พบผู้ติดเชื้อในชุมชนแล้วมากกว่า 20 คน ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ในชุมชน พบ ชาวบ้าน ให้ข้อมูล ยอมรับว่า มีบ่อนในชุมชนจริงๆ แต่ไม่มีใครกล้าให้ข้อมูลมากนัก

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจชุมชนวัดไผ่ตัน ซ.พหลโยธิน 15 ย่านสะพานควาย หลังน.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีบ่อนการพนันเปิดในชุมชน และ เป็นต้นตอที่ทำให้พบการติดเชื้อโควิด ในพื้นที่แล้วมากกว่า 20 คน

จากการสำรวจพบว่า ชุมชนวัดไผ่ตันมี 143 ครัวเรือน มีประชากรรวม มากว่า 1,000 คน พื้นที่ แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนหน้าวัดไผ่ตัน ส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถว 2 ฝั่ง ในซอยมีถนนแคบๆ 2 ช่องจราจร รถสามารถสวนกันได้

พบชุมชุนคลองเตย ติดเชื้อโควิด 10 คน ยังไม่ได้เตียง หวั่นเป็นคลัสเตอร์

ส.ส.พปชร. แฉบ่อนหลังวัดไผ่ตันแพร่เชื้อโควิด-19

เมื่อขับรถเข้าไปในพื้นที่ จะไปเจอกับวัดไผ่ตัน และ ซอยย่อยแย่งเข้าไปหลังชุมชนวัดไผ่ตัน  ตามข้อมูลที่ทีมข่าวได้รับ ระบุว่า บ่อนการพนันที่ถูกเปิดอยู่ฝั่งด้านหลังวัดไผ่ตัด เพราะ ลักษณะพื้นที่เป็นชุมชนแออัด และ รถไม่สามารถขับเข้าไปได้ ต้องเดินเท้าอย่างเดียว

ชาวบ้านคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า บ่อนในชุมชนมีหลายบ่อน มีทั้งเล่นไพ่ และ เล่นไฮโล มีทั้งคนในชุมชนและคนนอกชุมชน ร่วมวงเล่นกัน ส่วนเจ้าของบ่อนตามข้อมูลบอกว่าเป็นคนนอก มาเช่าพื้นที่ในชุมชน เปิดบ่อน มานานมากกว่า 20 ปี แล้ว  

น.ส.ภาดาท์ ซึ่งเป็นคนเปิดประเด็นเรื่องนี้ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมข่าว ว่า เพิ่งรู้เรื่องว่าในพื้นที่มีบ่อนการพนัน ตอนนี้อยู่ระหว่างการหาข้อมูลเพิ่มเติม ย้ำว่าทันที่ที่ได้ข้อมูลนี้ รู้สึกโกรธมาก เพราะ ชาวบ้านบอกว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลเลย ทั้ง การตรวจหาเชื้อเชิงรุก และ การแก้ปัญหาเรื่องบ่อนการพนัน

น.ส.ภาดาท์ ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ได้ประสานไปยังสำนักงานเขตพญาไท เพื่อขอให้เข้าไปตรวจคัดกรองในพื้นที่แล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจนครบาล รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่า ในพื้นที่มีบ่อนจริงตามที่มีการกล่าวอ้างหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่มีผู้ใดแจ้งข้อมูลกับตำรวจ หลังจากนี้จะเชิญน.ส.ภาดาท์ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อร่วมกันตรวจสอบ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ