สบส. ชี้ รพ.สนามหมอเหรียญทอง ขออนุญาตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ยืนยัน โรงพยาบาลสนามหมอเหรียญทองขออนุญาตแล้ว ด้านหมอเหรียญเตรียมดำเนินคดี คนกีดขวางการสร้างรพ.สนาม

เฟซบุ๊กของพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความ ระบุว่า จะส่งทนายความไปแจ้งความเจ้าของรถปิ๊กอัพคันหนึ่ง ซึ่งเขาเข้าใจว่าเป็นของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ริมรั้วจุดก่อสร้างโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน รถคันดังกล่าวจอดกีดขวางทางเข้า-ออก พร้อมให้ บุคลากรทางการแพทย์ และ พนักงานของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนา กว่า 1,500 คนร่วมกันไม่อุดหนุนซื้ออาหารร้านค้าเหล่านี้ เพราะ ตั้งอยู่ในจุดที่กีดขวางทางเข้า-ออกโรงพยาบาลสนามเป็นการปิดกั้น ขัดขวางโอกาสในการช่วยผู้ป่วยอาการหนักโรคโควิด

หมอเหรียญทอง เอาผิด ปชช.ขวางทางเข้ารพ.สนาม

“สิระ” ขึ้นโรงพักแจ้งความจับ “หมอเหรียญทอง”

หมอเหรียญทอง ยังเขียนเฟซบุ๊กถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้มาตรวจสอบร้านค้าริมรั้วเหล่านี้ด้วย

ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวโต้ตอบหมอเหรียญทอง ด้วยการตั้งคำถามว่า การที่ออกมาดำเนินคดีกับประชาชน เข้าข่ายการรังแกประชาชนหรือไม่ ย้ำว่า ส่วนตัวไม่ได้ขัดแย้งกับหมอเหรียญทอง แต่ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ เพราะ มีชาวบ้านร้องเรียนมา บอกด้วยว่า ไม่เคยค้านโรงพยาบาลสนาม แต่หากจะมี ต้องได้รับความเห็นชอบจากประชาชน และต้องปลอดภัย

นายสิระ ยังบอกอีกว่า หลังจากนี้จะเรียกหมอเหรียญทองและผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงใน คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรซึ่งเขาเป็นประธานกรรมาธิการอยู่

“หมอเหรียญทอง” เปิดรับบริจาคสร้างรพ.สนาม

ส่วนเรื่องการขออนุญาตก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม ล่าสุด นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์  อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. ยืนยันว่า โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดินของหมอเหรียญทอง ขออนุญาตดำเนินการถูกตั้งมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งตามขั้นตอนเมื่อสร้างเสร็จ จะต้องตรวจสอบว่าได้มาตรฐานโรงพยาบาลสนามตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้หรือไม่  โดยสิ่งที่จะตรวจสอบ มีทั้ง เรื่องการเลือกสถานที่ การจัดเตรียมวัสดุ-อุปกรณ์-เวชภัณฑ์ ระบบการดูแลรักษาส่งต่อผู้ป่วย ระบบสื่อสาร การป้องกันควบคุมการติดเชื้อ ระบบรักษาความปลอดภัย การจัดการขยะและน้ำเสีย รวมถึงการยอมรับของชุมชน

“สิระ” แฉ “หมอเหรียญทอง” รับบริจาคสร้างไอซียูสนาม แต่เก็บค่ารักษาหัวละ 1,500 บาท

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ