กักตัวทั้งห้องเช่า 27 คน หลังพบผู้ติดเชื้อ วอนตรวจเชิงรุก ชุมชนวัดอินทรวิหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ว่าที่ผู้สมัครส.ก.เพื่อไทย เผย พบผู้ติดเชื้อในชุมชนวัดอินทรวิหาร พร้อมกักตัวผู้เสี่ยงสูง วอนหน่วยเกี่ยวข้อง ขอรถเคลื่อนที่ตรวจเชิงรุกด่วน

นายบดินทร์ วัชโรบล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตพระนคร พร้อมด้วย ดร.ลีลาวดี วัชโรบล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายเมธา ขำโสภา ว่าที่ผู้สมัครส.ก.เขตป้อมปราบฯ และนายณพลเดช มณีลังกา ว่าที่ผู้สมัครส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ ลงพื้นที่ชุมชนวัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม กรุงเทพฯ ภายหลังทราบข่าวว่าในชุมชนดังกล่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้มีความเสี่ยงสูงผู้อยู่อาศัยอยู่ในบริเวณบ้านที่เป็นห้องเช่า ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยกว่า 27 คน 

3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย ลุยแจกหน้ากากชาวมุสลิม​ ป้องกันโควิด​ ช่วงรอมฎอน

แม่ค้าติดโควิด 5 วัน เสียชีวิต เร่งช่วยเหลือครอบครัว หวั่น ติดยกบ้าน

 

 

เมื่อเดินทางไปถึง นายศิริชัย เมฆาประพัฒน์สกุล ผู้นำชุมชนวัดอินทรวิหารเล่าว่าชุมชนนี้มีบ้านเรือนอยู่รวมกันกว่า 280 หลังคาเรือน มีประชากรประมาณ 2 พันกว่าคน เริ่มพบผู้ติดเชื้อเมื่อประมาณวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้นำชุมชนประสานงานโรงพยาบาลรับตัวผู้ติดเชื้อไปรักษาแล้ว แต่ยังมีผู้อาศัยรวมอยู่ในบริเวณบ้านเดียวกันซึ่งถือเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ประกอบด้วยคนสูงอายุ วัยทำงาน จนถึงเด็กเล็ก 4-5 ขวบ เมื่อพบผู้ติดเชื้อ ประธานชุมชนได้ขอร้องให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวกักตัวเองภายในบ้าน

นายบดินทร์ กล่าวว่า สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าคือผู้ที่อาศัยอยู่ร่วมบ้านเช่าที่มีบริเวณเดียวกันกับผู้ติดเชื้อมีมากถึงประมาณ 27 คน มีตั้งแต่ผู้สูงอายุจนถึงเด็กเล็ก จากการพูดคุยกับผู้กักตัวเองในบ้านพบว่า ยังไม่มีหน่วยแพทย์เข้ามาตรวจหาเชื้อผู้ถูกกักตัว ผู้ถูกกักตัวพยายามติดต่อไปทุกหน่วยงาน ขอรถตรวจเชื้อเคลื่อนที่มาตรวจเชื้อโควิดให้คนกักตัว 27 คนก็ไม่มีการตอบสนอง

ทั้งนี้คนในชุมชนวัดอินทรวิหารก็เริ่มกังวลใจมากขึ้น และหวาดระแวงกันเองแล้วว่าใครจะมีเชื้อบ้าง ทำให้ทั้งชุมชนตอนนี้เครียดไปหมด ร้านค้าต้องหยุดค้าขาย พรรคเพื่อไทยโดยทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ประสานจัดอาหารให้ผู้กักตัวทั้งหมดในบ้านทุกคนตลอดเวลา 14 วัน และยังนำน้ำยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย มามอบให้ผู้กักตัวและพี่น้องในชุมชนวัดอินทรวิหารอีกด้วย

“วันนี้ผู้นำชุมชนวัดอินทรวิหารและผู้กักตัวทั้ง 27 คน จึงทำหนังสือผ่านพรรคเพื่อไทย แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบนำรถตรวจเชื้อโควิดเคลื่อนที่เข้ามาตรวจผู้กักตัวและคนในชุมชนนี้ทั้งหมด เพื่อคัดกรองหาผู้ติดเชื้อและส่งไปรักษาโดยด่วน เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดระบาดลุกลามกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะประสานช่วยเหลือเคสชุมชนวัดอินทรวิหารโดยเร่งด่วนที่สุด” นายบดินทร์ กล่าว

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ