แม่ค้าตลาดห้วยขวางย้ายจุดขายหลังตลาดปิดตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพบผู้ติดเชื้อหลายสิบคนในเขตชุมชนตลาดห้วยขวาง ทำให้ตลาดต้องปิดตัวลงจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม ล่าสุด ผู้ค้าในตลาดสดบางราย ย้ายแผง นำสินค้าไปขายฝั่งตรงข้าม พร้อมกับเปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวีว่าหากไม่ฝ่าฝืนจะไม่มีเงินจ่ายลูกจ้างภายในร้าน

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ พบว่าแม่ค้ารายนี้ประกอบอาชีพขายส่งผักในตลาดห้วยขวาง ภายหลังจากตลาดปิดตัวลง แต่พบว่ามีแม่ค้ารายหนึ่ง ย้ายแผงผักมาตั้งบริเวณอีกฟากของตลาด และมีลูกค้าเข้ามาซื้อจำนวนมาก

เธอเล่าว่าเปิดขายมาได้ประมาณ 3-4 วัน ยอมรับว่าอาจจะกระทบกับคำสั่งของสำนักงานเขตที่ปิดตลาดสด แต่ไม่มีทางเลือก เนื่องจากถ้าร้านปิดตัวลง ตัวเธอเองจะไม่มีเงินจ่ายลูกจ้าง ยืนยันว่าปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และนำลูกจ้างไปตรวจหาเชื้อโควิดเรียบร้อยแล้ว 

พ่อค้า เชื่อปิด “ตลาดบางแค” คุมโควิด-19 ไม่ได้ เหตุคนขายแค่ย้ายที่

ปิดตลาดห้วยขวาง ทำความสะอาด เร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง  

นอกจากนี้แม่ค้ารายนี้ยังบอกอีกว่าตั้งแต่เธอเปิดขายผักวันแรก ก็มีเจ้าหน้าที่ของเขตมาตรวจ แต่ไม่ได้มีการตักเตือนหรือดำเนินการใดๆ หลังจากเธอได้มาตั้งแผงขาย ก็มีผู้ค้าอาหารสดรายอื่น เช่น อาหารทะเลและเนื้อสัตว์ นำสินค้าใส่รถมาวางขายเช่นกัน

ด้านหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างสำนักงานเขตดินแดง ยังไม่มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยเลขานุการของผู้อำนวยการเขตฯ ระบุว่า ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ต้องรอตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมอีกครั้ง

ตรวจเชิงรุกห้วยขวาง เจอปัญหาประชากรแฝง

"อนุทิน" เผยจัดหาวัคซีน โควิด-19 เพิ่มอีก 50 ล้านโดส

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ