ร้านอาหารยังไม่พร้อมเปิดนั่งกินหวั่นโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง ศบค.เตรียมผ่อนปรนร้านอาหารให้สามารถนั่งทานในร้านได้ ร้านอาหารบางแห่ง ยังไม่พร้อมเปิดให้นั่ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่บาดของโควิด-19 ในพื้นยังรุนแรง โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ

วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ลงสำรวจพื้นที่ร้านอาหารย่านหอการค้าไทย พูดคุยกับคุณน้ำมนต์ แซ่เจ็ง เจ้าของร้านข้าวหอมห่อ เปิดเผยว่า แม้ ศบค.จะมีมาตรการผ่อนปรนให้ร้านอาหารกลับมานั่งได้ แต่ความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว ตนไม่พร้อมที่จะเปิดร้าน เนื่องจากพื้นที่ห้วยขวาง และดินแดงยังมีการระบาดของโควิด-19อย่างรุนแรง  นอกจากนี้ยังเป็นห่วงความปลอดภัยของพนักงานในร้าน ซึ่งขอรอดูสถานการณ์ให้ดีขึ้นกว่านี้ก่อน

ศบค.พบป่วยโควิดเพิ่ม 3,095 ตาย 17 ราย

เตรียมกระจายวัคซีน "ซิโนแวค" 3.5 ล้านโดสทั่วประเทศ ในเดือน พ.ค.

นอกจากนี้กฎเกณฑ์ของ ศบค. จัดให้นั่งโต๊ะละ 1 คน ก็เป็นความยาก เนื่องจากบางครั้งลูกค้ามาเป็นกลุ่ม หรือคู่  การที่จะจัดให้นั่งแยกก็มีปัญหาหรืออาจถูกตั้งคำถามตลอดเวลา 

อีกทั้งเกณฑ์ให้จัดโต๊ะระยะห่างแบบนี้ แม้ว่าจะมีความปลอดภัยก็จริง แต่ส่งผลไปถึงยอดขายด้วย เพราะที่ผ่านมาเมื่อรัฐสั่งห้ามให้นั่งทานในร้าน ยอดขายลดลงกว่า 70%  และคาดว่าถ้าจำกัดคนนั่งทาน  ก็จะส่งผลต่อรายได้ให้ลดลงเช่นกัน

ในขณะที่เสียงประชาชน นายกิตตินันท์ เหมรักษ์ บอกว่า ปกติตนก็ซื้ออาหารกลับไปกินที่บ้านเป็นประจำอยู่แล้ว ที่ผ่านมาพอรัฐสั่งห้ามนั่งทานในร้านก็ไม่มีปัญหา  แต่ถ้าให้พูดถึงความเป็นจริงในชั่วโมงเร่งด่วน ตนรีบเดินทางไปเรียน อยากนั่งทานในร้านมันจะสะดวกรวดเร็วกว่า แต่ทางร้านก็ควรจัดระยะห่างระหว่างโต๊ะ  จัดแอลกอฮอล์ล้างมือไว้  ก็น่าจะทำให้ร้านอาหารปลอดภัยมากขึ้น

อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามการประกาศมาตรการผ่อนปรนร้านอาหารอย่างเป็นทางการกับ ศบค. ในวันนี้อีกครั้ง 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ