ญาติกังวล โควิดลามแดน 1 กลุ่มเปราะบาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่มขึ้นจากที่ผ่านๆมา แตะ 3,095 คน ในจำนวนนี้รวมผู้ติดเชื้อจากเรือนจำเกือบ 900 คน ทำให้ขณะนี้ญาติผู้ต้องขังเริ่มกังวลเพราะไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าใครติดเชื้อบ้าง โดยเฉพาะญาติผู้ต้องขังแดน 1 ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางมีโรคประจำตัว ขณะที่การเยี่ยมผู้ต้องขังผ่านไลน์ยังมีข้อจำกัดมาก

ญาติผู้ต้องขังคนนี้ นำภาพน้องชายซึ่งเป็นผู้ต้องขังแดน1 ในเรือนจำคลองเปรม เปิดดูซ้ำๆ หลังจากไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด -19  เธอเริ่มกังวลและหาทางติดต่อน้องชาย เพราะตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อในเรือนจำจำนวนมาก และไม่สามารถรู้ได้ว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด จะมีน้องชายของเธออยู่ด้วยหรือไม่

เธอเรียกร้องให้เรือนจำเปิดเผยรายชื่อผู้ต้องขังที่ติดเชื้อทั้งหมด โดยส่งให้ญาติเป็นการส่วนตัว เพราะน้องชายของเธอเป็นผู้ต้องขังแดน 1 มีโรคประจำตัว

 

“จตุพร” แนะ อพยพ "ผู้ต้องขัง" หนีโควิด-19

ญาติจี้ ราชทัณฑ์ เปิดรายชื่อนักโทษติดโควิด-19 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ-ทัณฑสถานหญิงกลาง

มีอาการชักบ่อย และภูมิแพ้ ต้องอยู่ร่วมกันกับผู้ต้องขังที่มีโรคเรื้อรัง นั่นหมายความว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับเชื้อหรือแพร่เชื้อให้ผู้อื่นได้ง่ายกว่าคนทั่วไป

ภาพเยี่ยมน้องชายผ่านทางไลน์ คือภาพล่าสุดเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ที่เธอและครอบครัวได้พูดคุยกับน้องชาย เธอบอกว่าทุกเดือนเธอจะเยี่ยมผ่านไลน์ตามนโยบายของกรมราทัณฑ์เพื่อป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด -19  แต่เดือนเมษายนผ่านมาเธอไม่สามารถเยี่ยมได้ เพราะจองคิวไม่ทัน ระบบการจองจำกัดคนเยี่ยมเพียง 1 ครั้งต่อเดือน ครั้งละไม่เกิน  90 คน

ผู้ติดเชื้อในเรือนจำในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ยอดสะสมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกือบ 4 พันคน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายชื่อผู้ติดเชื้อส่งถึงญาติ ยังไม่มีใครรู้ความเคลื่อนไหวภายในเรือนจำ แม้จะเปิดให้สามารถเยี่ยมทางไลน์ได้ แต่ด้วยระบบตรวจสอบข้อมูลที่เข้มงวด ทำให้ช่องทางนี้ไม่ครอบคลุมถึงญาติที่เป็นผู้สูงอายุ หรือกลุ่มที่เข้าไม่ถึงอินเทอร์เน็ต

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ