คนขับรถเมล์-เรือสาธารณะ เข้ารับวัคซีนโควิด ด้านผู้ว่าฯกทม. ยังไม่เคาะ “Walk in”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้กรุงเทพมหานครนำคนขับรถขนส่งสาธารณะ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพราะการทำงานที่ต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก โดยจัดโควต้าฉีดวันนี้ทั้งหมด 850 คน

สถานีกลางบางซื่อ เปิด Walk in ฉีดวัคซีนโควิด-19 เริ่ม 1 มิ.ย. ไม่มีวันหยุด

กทม.ชี้ขนส่งสาธารณะจุดเสี่ยงโควิด ลุยฉีดวัคซีน โชเฟอร์ แท็กซี่ วิน เปิดปัจจัยเสี่ยงถึงชีวิต

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวในวันนี้ ถือว่า เป็นวันที่ 5 แล้ว ที่ให้บริการ โดยเป้าหมายการฉีดวัคซีนในวันนี้ จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนขับรถสาธารณะเช่น คนขับรถเมล์  คนขับเรือ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มักจะพบปะ และให้บริการประชาชนเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล เซ็นทรัลลาดพร้าว มีประชาชนซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับวัคซีนในวันนี้ ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง

โดยกลุ่มเป้าหมายที่จะฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มคนขับรถ และเรือโดยสารสาธารณะ เช่น คนขับรถเมล์ กระเป๋ารถเมล์ พนักงานขับรถไฟฟ้า และคนขับเรือ จำนวน  850 คน โดยหลายคน ระบุว่า ดีใจที่ได้รับการฉีดวัคซีน เพราะอาชีพคนขับรถเมล์และกระเป๋ารถเมล์ถือว่า มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

ขณะเดียวกันวันนี้ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน ส่วนกลุ่มต่อไปที่จะพิจารณาให้ได้รับวัคซีนคือ กลุ่มที่ทำงานบริการประชาชน และมีความเสี่ยงสูงเช่น คนขับแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์  ผู้มีอาชีพดูแลผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็กเล็ก ขณะที่กลุ่มอาชีพเสี่ยงอื่น ๆ จะพิจารณาให้ได้รับวัคซีนในลำดับถัดไป  และการเปิด walk in ให้ประชาชนทั่วไปเข้ามารับบริการฉีดวัคซีน ขอย้ำขณะนี้ยังไม่เปิดให้บริการ  เพราะต้องขึ้นอยู่กับปริมาณวัคซีนที่กทม.ได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับสถานที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ที่กทม.ร่วมกับหอการค้าไทยมีทั้งหมด 25 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยมีเป้าหมายฉีดให้ได้แห่งรัฐ 1,000-3,000 คนต่อวัน นอกจากนี้ยังจัดฉีดในโรงพยาบาลอีก 126 แห่งให้กับผู้สูงอายุกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค อีกวันละ 30,000 คน รวมแล้วจะฉีดได้วันละ 80,000  คน และจะฉีดต่อเนื่อง 7 เดือน เพื่อให้ครอบคลุมประชากร ให้ได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ