ชาวบ้านปิดร้านหนี โควิด-19 แคมป์คนงานหลักสี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลัสเตอร์ที่น่าห่วงที่สุดในกทม. ตอนนี้ คือคลัสเตอร์แคมป์คนงาน เขตหลักสี่ ที่พบการติดเชื้อโควิดมากกว่า 80 % ของคนที่ได้รับการตรวจตอนนี้ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่พูดคุยกับพ่อค้าในแฟลตตำรวจใกล้แคมป์คนงาน เล่าว่า ก่อนที่จะมีการสั่งห้ามคนเข้า-ออก คนงานในแคมป์ เพิ่งเหมารถแท็กซี่ไปเยี่ยมเพื่อนที่มหาชัย จ.สมุทรสาครขณะที่ชุมชนโดยรอบบรรยากาศเงียบเหงา บางร้านติดป้ายประกาศปิดจนกว่าโควิดจะดีขึ้น

ผู่สื่อข่าวรายงานบรรยากาศชุมชนในซอยยายผล วันนี้ 16 พ.ค. หลังแคมป์คนงาน เขตหลักสี่ ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 400 คน ค่อนข้างเงียบเหงา ยังมีคนออกมาเดินอยู่ประปราย แต่ร้านค้าส่วนใหญ่ปิดให้บริการรวมถึงตลาดในซอย ขณะที่แคมป์คนงานบริษัทอิตาเลียนไทย วันนี้มีรถพยาบาลเข้า-ออก และมีเจ้าหน้าที่เทศกิจของสำนักงานเขตหลักสี่และตำรวจมาเฝ้าไม่ให้คนเข้า-ออก ตามมาตรการเฝ้าระวังของสำนักงานเขต

พุ่งไม่หยุด! ผู้ต้องขัง “เรือนจำพิเศษธนบุรี” ติดเชื้อโควิด 1,104 ราย

แคมป์หลักสี่ ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 482 ราย ศบค. เข้มห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน

นายฐปนรรฆ์ ทับทุ่ม วัย 51 ปี พ่อค้าร้านโชห่วยในแฟลตตำรวจ เปิดเผยว่า บริเวณรอบแคมป์นอกจากแฟลตตำรวจแล้วยังมีอพาร์ทเมนต์ ชุมชนแออัด และบ้านเช่า โดยกิจวัตรของคนงานในแคมป์ก่อนที่จะถูกสั่งปิดในวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทุกวันจะเดินเรียงแถวไปทำงานที่ไซต์งานในซอยแจ้งวัฒนะ 5 ห่างจากแคมป์ประมาณ 700 เมตร และหลังเลิกงานก็มักจะออกมาจับจ่ายใช้สอยที่ร้านค้าในแฟลตตำรวจและตลาดด้านหลังแคมป์ ใช้ชีวิตปะปนกับคนในชุมชน

นายฐปนรรฆ์ เล่าว่า ตามปกติจะเห็นคนงานหน้าใหม่เข้ามาในแคมป์คนงานตลอด รวมถึง ห้องน้ำภายในทราบว่าเป็นห้องน้ำรวม มีการอาบน้ำรวมกัน เชื่อว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เชื่อโควิดแพร่ระบาด นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ในช่วงแรกๆที่เพิ่งพบการติดเชื้อโควิด ก่อนจะมีคำสั่งจากสำนักงานเขต ห้ามเข้า-ออกพื้นที่ คนงานยังเดินออกมาซื้อของที่ร้านค้าตามปกติ รวมถึงบางส่วน รถแท็กซี่ไปหาเพื่อนที่มหาชัยด้วย

สปสช. เตรียมเงิน 100 ล้านบาท เยียวยาอาการแพ้วัคซีนโควิด-19

ทีมข่าวสอบถามไปที่ไซต์งานก่อสร้างของบริษัทอิตาเลียนไทยในซอยแจ้งวัฒนะ 5 ว่ามีแรงงานจากนอกแคมป์เข้ามาทำงานร่วมด้วยหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ข้อมูล

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีคนงานหนีออกจากแคมป์เพราะไม่มีอาหาร ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากคนในพื้นที่ว่าบริษัทมีอาหารมาให้ แต่คนงานถูกหักเงินมื้อละ 20 บาท จนหลังจากเป็นข่าวจึงมีการแจกอาหารโดยไม่หักเงิน

ด้าน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องให้บริษัทอิตาเลียนไทย ออกมาชี้แจงเรื่องการส่งอาหารให้คนงานในแคมป์ รวมถึงการปล่อยให้คนงานออกมาซื้อของข้างนอก มีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพราะสร้างความกังวลใจให้คนในชุมชนโดยรอบซึ่งเริ่มพบผู้ติดเชื้อแล้ว พร้อมขอให้นายจ้างอย่าปกปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อ เพราะกระทบคนไทยทั้งประเทศ และขอให้รัฐบาลตรวจสอบแคมป์คนงานทั่วประเทศ เพราะลักษณะหนาแน่น และใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันในหลายจุด อีกทั้งมีพฤติกรรมเดินทางข้ามไปยังแคมป์งานอื่น ๆ ด้วย

สุดทน! ชาวบ้านอ่างทอง แฉนักพนันตั้งวงไพ่ไม่กลัวโควิด โทรแจ้งจับหลายครั้ง ไร้เงาตำรวจ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ