สุวรรณภูมิ ยัน พนง.ติดโควิด-19 ไม่กระทบบริการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งพื้นที่ที่ถูกจับตามองเรื่องการติดเชื้อโควิด คือ คลัสเตอร์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังพบพนักงานประจำท่าอากาศยาน หลายสิบคน ติดเชื้อโควิด จนทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ล่าสุด ผู้บริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนยันว่า ไม่กระทบกับการให้บริการผู้โดยสาร เพราะ สาเหตุที่ติดโควิดเกิดจากพนักงานกลับบ้านช่วงสงกรานต์

วันนี้ 16 พ.ค. น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงข่าว  ระบุว่าการแพร่ระบาดครั้งนี้เกิดจากพนักงานที่มีรายได้น้อย เดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ จากนั้นพบว่า ติดเชื้อในช่วงที่กลับมาอยู่ด้วยกันกับเพื่อนพนักงาน ทำให้เชื้อระบาดออกไปอย่างรวดเร็ว โดย จุดเริ่มต้นของการติดเชื้อ เกิดจากพนักงานเก็บเงินประจำลานจอดรถของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)

พุ่งไม่หยุด! ผู้ต้องขัง “เรือนจำพิเศษธนบุรี” ติดเชื้อโควิด 1,104 ราย

หญิงอเมริกัน วัย 79 ปี วอนรัฐบาลไทยแจงข้อมูลฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ชาวต่างชาติ

แต่หลังพบการติดเชื้อ ทางการบินไทย ปิดพื้นที่และทำการพ่นยาฆ่าเชื้อในจุดเสี่ยง ที่พนักงานร่วมกันในช่วงพัก

ส่วนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีมาตรการแบ่งกลุ่มคนทำงานออกเป็นกะ และเวร คนที่ทำงานเป็นกะ หากพบว่าติดเชื้อ จะต้องกักตัวทั้งหมด ส่วนคนที่ทำงานเป็นเวร มีการลดจำนวนพนักงานเข้าทำงานเพียง 20% ที่เหลือให้ทำงานในรูปแบบ Work from Home รวมถึงมีการทำความสะอาดพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง ย้ำว่าไม่กระทบกับการให้บริการ

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อ จนถึงตอนนี้ ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบว่า ผู้ติดเชื้อ 55 คน ส่วนใหญ่ คือ กลุ่มของพนักงานฝ่ายขนส่ง ทั้งในส่วนของบริษัทการบินไทย บริษัท Bangkok Flight Service และบริษัทไปรษณีย์ไทย โดยการติดเชื้อทำให้ มีกลุ่มเสี่ยงสูง 126 คน  และ มีกลุ่มที่ไปตรวจหาเชื้อและรอผลการตรวจ 191 คน

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2564

ส่วนการฉีดวัคซีน ขณะนี้ ฉีดให้พนักงานตอนนี้ฉีดไปแล้ว 4,371 คน เหลืออีกกว่า 45,000 คน เชื่อว่าจะสามารถฉีดให้ทุกคนได้ครบภายในเดือนมิ.ย.นี้

ส่วนอีก 1 คลัสเตอร์ที่ต้องจับตาดู คือ คลัสเตอร์เรือนจำ ล่าสุดวันนี้ พบการติดเชื้อในเรือนจำพิเศษธนบุรี อีก 1,104 คน รวมตอนนี้ มีผู้ติดเชื้อในเรือนจำ 4 แห่ง คือ  เรือนจำพิเศษธนบุรี , เรือนจำพิเศษกรุงเทพ , เรือนจำคลองเปรม , และ ทัณฑสถานหญิงกลาง รวมทั้งหมดตอนนี้ 5,666 คน

แคมป์หลักสี่ ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 482 ราย ศบค. เข้มห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ