ชาย 58 ปีโคม่า หลังฉีดเข็ม 2 รพ. แจง ผู้ป่วยมีภาวะโรคหลอดเลือดไม่ได้เกิดจากวัคซีนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รพ.พระปกเกล้า แจงปมชาย 58 ปีโคม่า หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 2 ชี้ ผู้ป่วยมีภาวะเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองอยู่เดิมแล้วไม่เกี่ยวกับวัคซีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 17 พ.ค. 2564 นพ.ธีรพงศ์ ตุนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี ได้ออกแถลงการณ์ เรื่องผู้ป่วยสมองขาดเลือดหลังได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มีใจความว่า

สืบเนื่องจากมีผู้ป่วยชายไทยอายุ 58 ปี ที่รักษาอยู่ที่โรงวพยาบาลพระปกเกล้า มีประวัติแขนขา ซีกซ้ายอ่อนแรงฉับพลัน โดยอาการเกิดขึ้น 3 วันหลังการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2

สธ.ยันผู้เสียชีวิต ไม่ใช่จากฉีดวัคซีนโควิด-19

ผู้เชี่ยวชาญย้ำ วัคซีนโควิด-19 ทุกยี่ห้อไม่ด้อยไปกว่ากัน

ซึ่งได้ตรวจพบว่า สมองซีกขวาขาดเลือดขนาดใหญ่ และไม่ตอบสนองต่อการให้ยาละลายลิ่มเลือด มีผลทำให้เกิดภาวะสมองบวมอย่างมาก ระดับความรู้สึกตัวลดลง และต้องผ่าตัดกะโหลกศีรษะฉุกเฉินเพื่อลดความดันสมอง

ซึ่งเหตุการณ์เจ็บป่วยดังกล่าว มิได้เกิดจากการรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่อย่างใด แต่เกิดเนื่องจากผู้ป่วยรายนี้มีภาวะที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดสมองอยู่เดิมแล้ว

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกันและไม่ควรเกิดความตระหนก จากกรณีดังกล่าวสิ่งที่เราต้องการจากประชาชนมากที่สุดในเวลานี้ นอกจากการปฏิบัติตัวตามแนวทางป้องกันโรคโควิด-19 ตามที่ทุกท่านทราบแล้ว ที่สำคัญคือต้องการให้ประชาชนได้รับวัคซีนให้เร็วและมากที่สุด และขอเชิญชวนทุกท่านลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามที่รัฐบาลกำหนด เราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

ภาวะลิ่มเลือดอุดตัน เป็นผลข้างเคียงจากวัคซีนโควิด-19?

เกือบหมื่น !! 9,635 ราย ผู้ติดโควิดรวมวันนี้ เสียชีวิตเพิ่ม 25 ราย  

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ