ลุยตรวจเชิงรุกแคมป์คนงาน 409 แห่งทั่วกรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.รายงานติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 3,226 ราย เสียชีวิต 26 ราย เปิดด่านสระแก้ว 5 วันต่อสัปดาห์ รับคนไทยเข้าประเทศ สกัดลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย เตรียมลุย ตรวจแคมป์คนงาน 409 แห่งทั่วกทม.

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19  ประจำวันที่ 25 พ.ค. 2564 ว่า ติดเชื้อรายใหม่ 2,344 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ 882 ราย หายป่วยกลับบ้าน 3,094 ราย ผู้ป่วยสะสม 106,576 ราย (ตั้งแต่ 1 เม.ย.) เสียชีวิต 26 ราย ทำให้ผู้เสียชีวิตระลอก เม.ย. สะสม 738 ราย ผู้เสียชีวิตของรายงานในวันนี้ อายุน้อยสุด 36 ปี สูงสุด 88 ปี

ฉีดวัคซีนวันแรก 7 ชุมชนรอบแคมป์ก่อสร้างหลักสี่ หลังคนงานติดโควิดสะสมกว่า 1 พันราย

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุย่านบางแค ติดโควิด 25 คน คาดจาก รพ.

วันนี้ ที่ประชุมศบค.ชุดเล็กได้ประชุมติดตาม เรื่องการลักลอบเข้าเมือง มีการจับกุมได้ 151 ราย และได้ติดตามการสอบสวนโรคของด่านสระแก้ว ซึ่งได้รายงานว่าปกติการเปิดรับคนไทยกลับประเทศอาทิตย์ละ 3 วัน คือ จันทร์ พุธ ศุกร์ โดยรับวันละไม่เกิน 100 คน ส่วนหนึ่งมีรายงานว่า บางส่วนเลิกที่จะข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย เพราะไม่อยากรอ ดังนั้นจะอำนวยความสะดวกมากขึ้น โดยจะเปิดด่านครบ 5 วัน เพื่อรับคนไทยกลับบ้าน

ในส่วนของกทม.มีการพูดคุยเรื่องแคมป์คนงาน นนทบุรี ที่มีไซต์งานอยู่ในเขตดุสิต กทม. วันนี้ทางปลัดกทม.ได้เสนอในที่ประชุมศบค.ถึงแผนมาตรการตรวจเชิงรุกและ เฝ้าระวังการติดเชื้อในแคมป์คนงาน โดยในพื้นที่ กทม. 50 เขต มีแคมป์คนงานทั้งหมด 409 แคมป์ มีจำนวนแรงงานส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ มีประมาณ 62,000 ราย ซึ่งจะมีการระดมตรวจทั้งหมด โดยสำนักงานประกันสังคม จะช่วยในระดมตรวจ 5 หมื่นราย ส่วนอีก 1 หมื่นรายจะอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักอนามัยกทม.

ชาวบ้านแฉ คนงานกลุ่มคลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้างนนทบุรี เจาะรูสังกะสีหลบหนีกลางดึก

นอกจากนี้ได้มีการปรับแผนเน้นตรวจคัดกรองให้เร็วขึ้น และ มีการหารืออาจเก็บตัวอย่างน้ำลาย รวมทั้งมีการหารือกับบริษัทของบุคลากร ว่าจะจัดหาสถานที่ดูแลความปลอดภัยเพื่อให้เขาอยู่ภายในแคมป์

พญ.อภิสมัย ระบุว่า ในส่วนของจ.สมุทรปราการ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้รายงานรายละเอียดการติดเชื้อในคอนโดมิเนียม ว่า มี คอนโด 2 แห่ง ที่อยู่ในอ.เมือง โดยแห่งหนึ่งเป็นตึก 4 ชั้น จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกและมีการสอบสวนโรค พบว่าผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นพนักงานโรงงานปลากระป๋องที่อยู่ในจ.สมุทรปราการ เมื่อมีการสอบสวนโรค ก็ได้ติดตามไปยังที่พักอาศัยของพนักงานโรงงานแห่งนี้ โดยตรวจเชิงรุกแล้ว 350 รายพบผลตรวจเป็นบวก 26 ราย ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำก็ได้มีการกักตัว  

นอกจากนี้ในที่ประชุมมีคำแนะนำพื้นที่ที่มีประชาชนที่อาศัยอยู่รวมกันหนาแน่น เช่น คอนโด อพาร์ทเม้นท์ โดยประชาชนต้องรักษามาตรการส่วนบุคคล ในส่วนเจ้าของคอนโด อพาร์ทเม้นท์ ต้องมีมาตรการที่เข้มข้น เช่น งดกิจการรวมกลุ่ม ดูแลรักษาสภาพแวดล้อม การคัดกรองบุคคลเข้าพื้นที่

วิจัยใหม่พบ วัคซีนโควิด-19 สปุตนิกวี ต้านสายพันธุ์บราซิลได้ดี

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ