อนุทิน มั่นใจ แอสตราฯส่งมอบทันฉีด 7 มิ.ย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คำถามสำคัญตอนนี้ คือ วัคซีนที่ประกาศว่าเป็นวัคซีนหลักของประเทศไทย แอสตราเซเนกา จะถูกส่งมอบเข้ามาใช้ในประเทศ ทันกำหนดดีเดย์ฉีดวัคซีนทั่วประเทศ 7 มิถุนายนหรือไม่ เพราะ เมื่อวัคซีนมาถึง จะมีกระบวนการอื่นๆก่อนที่จะเริ่มฉีดได้ ล่าสุดวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำว่า ผู้ผลิตจะส่งมอบทันตามกำหนด

เป็นคำยืนยันจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ให้สัมภาษณ์หลังเข้าพบและหารือกับ ตัวแทนบริษัทผู้ผลิตวัคซีนแอสตราเซเนก้า ประเทศไทย  ย้ำว่า จะได้รับวัคซีนทั้งตามกำหนด แม้จะมีการตั้งข้อสังเกตว่า บริษัทผู้ผลิต วัคซีนแอสตราเซเนก้า ประเทศไทย ไม่ได้ระบุว่า จะส่งมอบในวันที่เท่าไหร่ ของเดือนมิถุนายน

พีพีทีวี ลองคำนวณ ตามแผนที่นนายอนุทินบอก คือ เริ่มฉีดวัคซีนให้ประชาชน 7 มิถุนายน ย้อนหลังไป ก่อนการฉีด กรมวิทยาศาสตร์จะต้องสุ่มตรวจวัคซีนว่าได้คุณภาพหรือไม่

“อนุทิน” ปัดตอบ กำหนดวันฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมนายกฯ แย้มล็อตสองมา มี.ค.

เซอร์ไพรส์ ! อนุทิน เผยวัคซีน “แอสตราเซเนกา” 117,000 โดส มาพร้อม “ซิโนแวค” 24 ก.พ. นี้

โดยก่อนหน้านี้กรมวิทยาศาสตร์ระบุว่า วัคซีนแอสตราเนเซกาที่ผลิตโดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จํากัด จะใช้เวลาสุ่มตรวจประมาณ 3 วัน หมายความว่า วัคซีนจะต้องถูกส่งมาอย่างช้าที่สุด คือ วันที่ 4 มิถุนายน  ซึ่งหากนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หมายความว่าเหลือเวลาอีกประมาณ 9 วัน บริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ จํากัด จะต้องส่งมอบวัคซีนให้รัฐบาลหรือหากไม่สามารถส่งมอบได้  ตามข้อตกลงที่ทำร่วมกับ แอสตราเซเนก้า จะต้องจัดหาวัคซีนจากแหล่งที่มาอื่นมาให้

ด้าน ฝ่ายสื่อสารองค์ บริษัทแอสตร้าเซเนก้า ประจำประเทศไทย ย้ำมาตลอดว่า กระบวนการจัดส่งวัคซีนยังเป็นไปตามแผนเดือนที่วางไว้ในเดือนมิถุนายน  ข้อมูลนี้อ้างอิงตามเอกสารประชาสัมพันธ์ที่ส่งให้กับสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 28 เมษายน. 2564  ระบุว่า  แอสตร้าเซนเนก้า  พร้อมทยอยส่งมอบวัคซีนล็อตแรกที่ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ให้แก่รัฐบาลไทยตามกำหนดภายในเดือนมิถุนายน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ