ลุยฉีดวัคซีน พนง.บางกอกแอร์เวย์ส-ไทยสมายล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นอีกอุตสาหกรรมหนึ่งที่บุคลากรมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 สมาคมสายการบินแห่งประเทศไทยจึงจัดการฉีดวัคซีนให้กับพนักงานด่านหน้าของสายการบินต่าง ๆ ล่าสุดวันนี้ โรงพยาบาลกรุงเทพ พร้อมเครือข่ายภาคเอกชน และกรุงเทพมหานคร จัดฉีดวัคซีนให้พนักงานสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และอีก 5 สายการบินไทยสมายล์

ฉีดวัคซีนโควิด พนักงาน 7 สายการบิน ก่อนเปิดประเทศ ก.ค.นี้

7 สายการบิน จี้ “บิ๊กตู่” ขอความคืบหน้า สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ-ฉีดวัคซีนพนง.

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2564 แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS พร้อมด้วย นายแพทย์พงศกร จินดาวัฒนะ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการสื่อสาร และผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ อรรถภูมิ สู่ศุภอรรถ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล หัวใจกรุงเทพ นำบุคลากรทางการแพทย์ ฉีดวัคซีนให้กับพนักงาน สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส และสายการบินไทยสมายล์ รวมจำนวน 1,942 คน

นางสาว เพลินพิศ โกศลยุทธสาร ประชาสัมพันธ์สมาคมสายการบินแห่งประเทศไทย ระบุว่า ในนามของสมาคมสายการบินแห่งประเทศไทย การฉีดวัคซีนถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นการสร้างความมั่นใจให้ทั้งพนักงานและผู้โดยสาร วันนี้ช่วงเช้าเป็นคิวของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นของสายการบินไทยสมายล์ คาดว่าหากสถานการณ์ดีขึ้น อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการจะกลับมาเติบโตอีกครั้งภายในไตรมาส 4 ของปีนี้

นอกจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และไทยสมายล์ แล้ว มีสายการบินอื่น ๆ อีก  แห่ง ที่ส่งพนักงานเข้ารับวัคซีน ได้แก่ แอร์เอเชียไทย แอร์เอเชียเอ็กซ์, นกแอร์ เวียตเจ็ท และไลออนแอร์ ซึ่งได้รับการลงทะเบียนกับสำนักอนามัย กทม. ล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ ส่วนรอบประชาชนจะเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐในเดือนมิถุนายน

สำหรับจุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลแห่งนี้เป็น 1 ใน 25 จุดที่ กทม.กำหนด ซึ่งอยู่ในโซนกรุงเทพใต้ เป็นความร่วมมือระหว่าง ศูนย์การค้าสยามพารากอน โรงพยาบาลกรุงเทพ เครือข่ายภาคเอกชน และกรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนภารกิจของภาครัฐ เพื่อกระจายวัคซีนโควิด-19 ไปยังประชาชนอย่างทั่วถึง และรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยนำพาประเทศชาติให้ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ