ศบค. ชะลอลงทะเบียน “หมอพร้อม” ให้ใช้ช่องทางอื่นแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นพ.ทวีศิลป์” เผย ศบค.ให้ชะลอการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ในระบบ หมอพร้อม โดยให้ไปใช้ช่องทางอื่นแทน

มองภาพใหญ่ “การจองฉีดวัคซีนโควิด-19” มีช่องทางไหนบ้าง

ปชช.สุดงง ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 มีหลายช่องทาง

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. แถลงระบุว่า ประเด็นการลงทะเบียนวัคซีน เดิมใช้ระบบหมอพร้อม ตอนนี้ขอให้ชะลอเรื่องการลงทะเบียนด้วยระบบหมอพร้อมไปก่อน โดย หมอพร้อม มีระบบที่มีความสำคัญ 3 ข้อ คือ 1. ลงทะเบียน 2.การติดตามการฉีด และ 3.ออกใบรับรองการฉีด  ซึ่งตอนนี้ให้ระบบหมอพร้อม ทำงาน 2 ข้อหลังก่อน

ส่วนการลงทะเบียนให้มีทางเลือกกับประชาชนให้หลากหลายขึ้น โดย จ.ภูเก็ต ก็มีแอปพลิเคชันเฉพาะของจังหวัด ส่วนของ กทม.พรุ่งนี้เปิดลงทะเบียน 27 พ.ค. เวลาตอนเที่ยง ส่วนของ จ.นนทบุรี ก็มีระบบของจังหวัด ซึ่งจะเป็นหน้าด่านในการลงทะเบียนของประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวก ไม่มีทางเป็นคอขวดอย่างเดิมที่เคยได้ว่าเอาไว้

ทั้งนี้แต่ผู้ที่ลงทะเบียนในหมอพร้อมแล้วก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ และ กลุ่ม 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ยืนยันว่าอยู่ในระบบหมอพร้อมแล้ว โดยจะได้รับวัคซีนในช่วงเวลาที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับวัคซีนที่จะเข้ามา แต่อย่างไรก็ตามทั่วประเทศก็จะมารวมมาที่ทีมงานหมอพร้อม ซึ่งแต่ละจังหวัดสามารถเอาโมเดลของ กทม. นนทบุรี ภูเก็ต นำไปในพื้นที่ของตัวเองได้ 

"สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไปแล้ว คนที่ลงไปแล้ว ทั้งผู้สูงอายุ กลุ่มมี 7 โรคประจำตัว จะได้รับวัคซีนในเวลาที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับซัพพลาย วัคซีนที่จะเข้ามาท่านจะได้ในลำดับต้นๆ”นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ