ปิดโรงงาน CPF แปรรูปเนื้อไก่สระบุรี คลัสเตอร์โควิด ติดเชื้อแล้ว 245 คน อีก 5,000 ลุ้นผล รอตรวจหาเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯสระบุรี เผย พบคลัสเตอร์โควิด โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ซีพีเอฟ แก่งคอย ติดเชื้อแล้ว 245 คน อีก 5 พันลุ้นผล รอตรวจเชื้อเชิงรุก ปิดโรงงาน 5 วัน

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกวันที่ 29 พฤษภาคม  นายแมนรัตน์  รันตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี แจ้งผลการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ร่วมกับโรงพยาบาลแก่งคอย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ แก่งคอยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจคันหาผู้ป่วยเชิงรุกพนักงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี ของบริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทยจำกัด (มหาชน) พบพนักงานติดเชื้อ 245 คนแล้ว

สมุทรปราการอ่วม! คลัสเตอร์ รง.นิคมฯบางปู ลามติดคอนโดกว่า 100 คน ยอดสะสมกว่า 800 ราย

สาวหนัก 100 กก. ป่วยโควิด 4 วันดับ พบติดเชื้อทั้งครอบครัว 7 ราย

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เผยว่า ได้ดำเนินการตรวจคันหาผู้ป่วยเชิงรุกพนักงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี ของบริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทยจำกัด (มหาชน) ซึ่งมีพนักงานรวมทั้งสิ้นประมาณ 5,800 คน

"ดำเนินการตรวจเชิงรุกแล้ว ประมาณ 3,400 ราย ทราบผลการตรวจแล้ว จำนวน 765 ราย พบผู้ติดเชื้อจำนวน 245 ราย"

นายแมนรัตน์ เผยว่า ผู้ที่ตรวจพบเชื้อดังกล่าว ได้นำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในพื้นที่ และ จังหวัดสระบุรี ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นที่ค่ายลูกเสือเจ็ดคต - โปงก้อนเส้า อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 160 ราย ปัจจุบันมีผู้เข้าพักแล้ว จำนวน 49 ราย ขณะที่โรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทยจำกัด มหาชน ได้เตรียมการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ของบริษัทฯ โดยคาดว่าจะสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 400 ราย

"บริษัท ฯ จะปิดสายการผลิตชั่วคราว เพื่อทำความสะอาด ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2564 รวม 5 วัน ปัจจุบัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจคันหาเชิงรุก พนักงานบริษัทดังกล่าวอย่างต่อเนื่องโดยคาดว่าจะทราบผลตรวจภายในวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ ต่อไป"

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลการตรวจหาเชื้อในโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ซีพีเอฟ ดังกล่าวพบว่า มีผู้ติดเชิ้อแล้วคิดเป็น 32 % โดยยังรอผลอีก 2,635 รายโดยประมาณ และมีอีก 2,400 ราย ยังไม่ตรวจหาเชื้อ 

ขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ