ผู้นำตลาดสดห้วยขวาง ยัน ตลาดปลอดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวลงพื้นที่ตลาดสดห้วยขวาง ผู้นำตลาดยืนยันว่าในพื้นที่ไม่มีใครติดเชื้อ อยากให้ ศบค.แถลงให้ชัดจนลงรายละเอียดว่า คนที่พบการติดเชื้อ เป็นใคร ติดเชื้อมาจากไหน เมื่อไหร่ คนในแต่ละพื้นที่จะได้ทราบข้อมูล

บรรยากาศที่ ตลาดสดห้วยขวาง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงบ่าย พบว่า ยังคงมีประชาชนเดินทางมาซื้ออาหารและสินค้าต่างๆ แต่ไม่ได้หนาแน่นมากนัก โดย พบว่า การเคหะแห่งชาติ มีการติดป้ายประกาศมาตรการดูแลความสะอาดในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 เพื่อให้ผู้ค้าและลูกค้าปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

นายสว่าง นิยม กรรมการตลาดสดห้วยขวาง เปิดใจว่า เมื่อเห็นตัวเลขการแถลงข่าวจาก ศบค. ที่รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อที่ ตลาดห้วยขวาง

“ประเดิมชัย” โวย รัฐบาล ทำงานช้า-ตรวจโควิดได้น้อย-วัคซีนไม่มีฉีด  

ปิดตลาดห้วยขวาง ทำความสะอาด เร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง  

ทำให้รู้สึกตกใจมาก เพราะ ไม่ทราบว่าตัวเลข ของศบค.มาจากไหน ยืนยันว่า ไม่ใช่ การติดเชื้อในตลาดสดห้วยขวาง เพราะ หากมีผู้ติดเชื้อในตลาดสดห้วยขวาง คนในตลาดก็ต้องทราบว่าเป็นร้านค้า ร้านไหน ลูกจ้างของใคร  นายสว่าง เรียกร้องให้ ศบค. ชี้แจงรายละเอียดในประเด็นนี้  รวมถึง แนะนำว่า ควรแยกตัวเลขการรายงานผู้ติดเชื้อ จาก ตลาดสดห้วยขวาง และ ตลาดกลางดินแดง ออกจากกัน เพื่อป้องกันความสับสนหรือการเข้าใจผิดของประชาชน

ขณะที่ข้อมูลการพบการระบาดในตลาดห้วยขวาง เป็นข้อมูลที่ถูกเปิดเผยโดย พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ระหว่างการแถลงประจำวัน ระบุว่า คลัสเตอร์ที่ตลาดห้วยขวาง พบการติดเชื้อโควิด 78 คน รวมเป็นยอดสะสม 112 คน พร้อมย้ำว่า พื้นที่ตลาดเป็นพื้นที่ที่กรุงเทพมหานคร ระบุว่าต้องเฝ้าระวังและตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง

พญ.อภิสมัย ยังพูดถึง ตรวจคัดกรองเชิงรุกในตลาด ว่า สัปดาห์นี้กทม.จะลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกตลาดเพิ่มอีก 28 ตลาด ร้องขอความร่วมมือผู้จัดการตลาดยึดหลักการสุขาภิบาล ดูแลผู้ค้าและผู้ใช้บริการในตลาดอย่างเคร่งครัด

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ