ชุมชนร่วมฤดี หวั่น โควิดแคมป์ก่อสร้างระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แคมป์ก่อสร้างยังเป็นคลัสเตอร์ที่ถูกจับตามองมาก และกลายเป็นพื้นที่ที่ประชาชนกังวลมาก ล่าสุด คือ ชุมชนร่วมฤดีและชุมชนโปโล เขตปทุมวัน ชาวบ้านกังวลว่าคนในแคมป์คนงานที่อยู่รอบชุมชนอาจนำเชื้อมาแพร่ในชุมชน เพราะ คนงานจำนวนหนึ่งตอนเดินเท้าผ่านชุมชนเพื่อไปทำงานที่ไซต์งานก่อสร้าง ทำให้ล่าสุด ประธานชุมชนร่วมฤดี ร้องขอให้บริษัทก่อสร้างจัดรถรับส่งคนงานแทนการเดินผ่านชุมชน

สะพานข้ามคลองที่คนพื้นที่เรียกว่า สะพานเขียว เป็นจุดกึ่งกลางระหว่างชุมชนร่วมฤดีและชุมชนโปโล ความยาวของสะพานประมาณ 1 กิโลเมตร  ทีมข่าวได้ข้อมูลมาจาก นายปิยะ บุญเสริม ประธานชุมชนร่วมฤดี บอกว่าคนงานที่พักอยู่ในแคมป์รอบชุมชน รวม 3 แคมป์ มักเดินจากที่พัก ผ่านสะพานนี้ไปที่ไซต์งานทุกวัน

ที่ผ่านมามีคนงานในแคมป์โปโลติดเชื้อโควิด-19 จึงกังวลว่า หากมีคนงานที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองมีเชื้อโควิด เดินผ่านสะพานนี้ จะทำให้เชื้อแพร่ระบาดติดคนในชุมชนได้

เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 คนงานแคมป์หลักสี่รอบ2

  ชาวบ้านปิดร้านหนี โควิด-19 แคมป์คนงานหลักสี่

นายปิยะ เรียกร้องให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างจัดรถรับส่งคนงานจากที่พักไปที่ไซต์งาน เพราะที่ผ่านมาหน่วยงานรัฐบาลเองก็ขอความร่วมมือไม่ให้เดินผ่านชุมชนเช่นกัน แต่พบว่า ยังมีการใช้ทางเดินนี้อยู่

สำหรับพื้นที่รอบชุมชน ทีมข่าวสำรวจแคมป์คนงานที่อยู่รอบชุมชนพบทั้งหมด 3 แคมป์ จากแผนที่จะเห็นว่าแคมป์ที่ใกล้ที่สุดคือแคมป์โปโล อยู่ห่างจากสนามฟุตบอลเพียง 300 เมตร มีคนงาน 3800 คน ตรวจหาเชื้อโควิดครบทั้งหมดแล้ว มีผู้ติดเชื้อรวม 99 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างรอผล  ส่วนจุดที่ 2 ห่างจากสนามฟุตบอล 650 เมตร คือแคมป์นันทวรรณ คนงานหลักพันคน จุดนี้ไม่พบคนงานติดเชื้อโควิด และจุดที่ 3 แคมป์นันทวรรณ (โอบายาชิ) ถนนวิทยุ ห่างจากชุมชนออกมา 1 กิโลเมตร ยังไม่พบการติดเชื้อโควิดเช่นกัน

ด้าน นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ระบุว่า ได้เน้นย้ำบริษัทรับเหมาก่อสร้างให้จัดรถรับ-ส่งคนงานแล้ว รวมถึงส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตรวจตราพื้นที่โดยรอบ ยืนยันว่าปัจจุบันไม่มีคนงานใช้เส้นทางนี้เดินไปไซต์งานแล้ว

ขณะที่ การแถลงข่าวของศบค.วันนี้ แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. เน้นย้ำว่า ทุกบริษัทก่อสร้างต้องจัดรถรับส่งจากแคมป์ที่พักคนงานไปที่ไซต์งาน ห้ามปล่อยให้คนงานก่อสร้างไปทำงานเอง เพราะ จะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงการระบาดของโควิด หากพบว่ามีบริษัทก่อสร้างใดไม่ทำตาม อาจต้องพิจารณาออกบทลงโทษ หรือหามาตรการสั่งปิดแคมป์และไซต์งานที่ทำผิด

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ