เปิดเทอมวันแรก รร.ปฐมนิเทศนักเรียนใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่หลายโรงเรียนเปิดทำการเรียนการสอน ทั้งในรูปแบบเรียนออนไลน์ และในห้องเรียน อย่างที่จังหวัดพิษณุโลก โรงเรียนให้เด็กนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 เข้ามอบตัวและปฐมนิเทศ

การเปิดเทอมวันแรก ของโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก วันนี้ทางโรงเรียนให้ เด็กนักเรียนชั้น ม.1และ ม.4  ซึ่งเป็นนักเรียนใหม่ มาฝึกเรียนแบบ onsite และ online เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน  โดยช่วงเช้าทางโรงเรียนได้จัดปฐมนิเทศน์ออนไลน์  ให้เด็กนักเรียนแยกกันอยู่ ห้องละไม่เกิน 20 คน 

จากนั้นให้ครูใช้การสื่อสารออนไลน์เพื่อลดการรวมกลุ่ม  โดยเนื้อหาการปฐมนิเทศน์วันนี้ก็จะมีการแนะนำวิธีการเรียนออนไลน์  เพื่อให้นักเรียนใช้ในการเรียน ตั้งแต่นี้ไป ก่อนจะเปิดการเรียนแบบ onsite ในวันที่ 14 มิถุนายน 

“ญี่ปุ่น” โดนแซวให้เว้นระยะแต่แจกถุงยางโอลิมปิกโตเกียว

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 มิถุนายน 2564

ส่วนมาตรการช่วยเหลือ ก่อนหน้านี้ ทางโรงเรียนได้ทำแบบสอบถามพบว่า ผู้ปกครอง ต้องการให้ทางโรงเรียนช่วยเหลือค่าอินเตอร์เน็ตในภาคเรียนนี้ทางโรงเรียน จึงเตรียมมอบเงินค่าอินเตอร์เน็ต ให้แก่เด็กนักเรียน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้ผู้ปกครอง

บรรยากาศการเรียนการสอนออนไลน์วันแรกของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร  อำเภออู่ทอง  จังหวัดสุพรรณบุรี  ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูสวมชุดป้องกันเชื้อโรคหรือ “ชุด PPE “ เดินเคาะประตูบ้านเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียน และผู้ปกครองถึงบ้าน พร้อมทั้งนำอาหาร ขนม นมเนย ไปแจกให้กับเด็กนักเรียนด้วย 

โดยผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่า กว่าจะเปิดภาคเรียนวันที่ 14 มิถุนายน กล่าวว่านักเรียนจะเสียเวลา จึงให้ครูประจำชั้นทุกห้องประสานกับผู้ปกครอง ให้นักเรียนเข้ากลุ่มไลน์และเข้ากลุ่มห้องเรียน ZOOM เพื่อทดลองเตรียมความพร้อมการเรียนออนไลน์ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม และวันนี้ก็เริ่มสอนออนไลน์เป็นวันแรก  จึงเดินเคาะประตูบ้านเพื่อสอบถามปัญหาและข้อดีข้อเสียของการเรียนออนไลน์ เพื่อนำมาปรับแก้ไขต่อไป

ป.ป.ส. ยึดไอซ์ 11 กก. ซุกซ่อน กรอบรูป-เครื่องขยายเสียง เตรียมส่งฮ่องกง

ส่วนที่เป็นประเด็นวิจารณ์บนโลกออนไลน์ตอนนี้ ก็น่าจะเป็นจังหวัดตราด ที่ทาง ศบค.จังหวัด เสนอให้เด็กแต่งชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ เพื่อความเป็นระเบียบและเป็นการส่งเสริมวินัยในช่วงการเรียนการสอนทางไกล ระหว่าง วันที่ 1- 13 มิถุนายน 

หลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีความคิดเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นด้วย เพราะมองว่าไม่มีความจำเป็น ในเมื่อเรียนอยู่ที่บ้าน

จากการสำรวจโรงเรียนที่เปิดเรียนออนไลน์วันนี้เป็นวันแรก อย่างที่โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด พบว่าทางโรงเรียนก็ไม่ได้บังคับให้นักเรียนต้องแต่งชุดนักเรียนเรียนออนไลน์ที่บ้าน  ซึ่งเด็กๆ ทุกคนต่างแต่งกายด้วยชุดสบายอยู่กับบ้านแทน

เดนมาร์กเตรียมพิจารณานำวัคซีนจอห์นสันฯ และแอสตร้าฯ กลับมาใช้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ