ผู้ว่าฯสระบุรี ยังไม่สรุปเปิดโรงงานแปรรูป 4 มิ.ย.นี้  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ.สระบุรี ตรวจ พนักงานโรงแปรรูปเนื้อไก่ CPF สระบุรี 5,695 คน ติดเชื้อพุ่ง 462 ราย รอผลตรวจ 1,894 คน ด้านผู้ว่าฯ ยังไม่สรุป ว่าสามารถเปิดโรงงานวันที่ 4 มิถุนายน นี้ ได้หรือ ไม่

กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี ของ ซีพีเอฟ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกซึ่งมีพนักงานทั้งสิ้น 5,850 คน ปัจจุบันได้ตรวจเชิงรุกแล้วจำนวน 5,695 คน ทราบผลการตรวจแล้ว จำนวน 3,337 คน พบผู้ติดเชื้อจำนวน 462 คน ในจำนวนนี้เป็นแรงงานต่างด้าว จำนวน 293 คน คนไทย จำนวน 169 คน

ปิดโรงงาน CPF แปรรูปเนื้อไก่สระบุรี คลัสเตอร์โควิด ติดเชื้อแล้ว 245 คน อีก 5,000 ลุ้นผล รอตรวจหาเชื้...

CPF สระบุรี พบติดเชื้อโควิดแล้ว 391 ราย ทั้งแรงงานไทย-กัมพูชา

ชาวบ้านผวา โรงงานไก่ถูกเปลี่ยนเป็นรพ.สนาม

 

 

ผู้ที่ตรวจพบเชื้อดังกล่าว ได้นำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ได้แก่ 1. โรงพยาบาลสนาม ณ ค่ายลูกเสือเจ็ดคต - โป่งก้อนเส้า อำเภอแก่งคอย 2.โรงพยาบาลของรัฐในจังหวัดสระบุรี 3.โรงพยาบาลสนามตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี แล้ว

ล่าสุดนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า เรื่อง Bubble & Seal ของโรงงาน ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องแล้วเพราะเป็นหลักปฏิบัติในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยขณะนี้ทางโรงงานขอ Seal ตัวเองก่อน

ส่วนเรื่องการ Bubble จังหวัดจะประสานแผนการดำเนินงานกับโรงงาน ให้สอดคล้อง กับมาตรการทางสาธารณสุข กรณีที่จะมีการเปิดทำการของโรงงานในวันที่ 4 มิถุนายน นี้ คกก.โรคติดต่อจังหวัดสระบุรี จะขอดูมาตรการของทางบริษัท ว่า เป็นไปตามข้อกำหนดเรื่องความปลอดภัย ของสาธารณสุขครบถ้วนหรือไม่เพียงใด “ ทั้งนี้ขอให้คนในพื้นที่ จ.สระบุรี อย่าวิตกกังวล และขอให้เชื่อมั่นมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่จังหวัดสระบุรีกำลังดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่องในขณะนี้

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ