สปสช.เขต 1 จ่าย 4 แสนบาท ช่วยเหลือครอบครัวผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สปสช.เขต 1 เคาะแล้วจ่ายเต็ม 4 แสน ช่วยเหลือครอบครัวผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน โควิด-19

วันนี้ 4 มิ.ย. 2564 ที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาวินิจฉัยคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 1 เชียงใหม่ เผยผลการประชุมพิจารณาคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือจากผู้ที่ได้รับผลกระทบหลังฉีดวัคซีนโควิด 19 ในวันนี้คณะอนุกรรมการมีมติจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับครัวนายอุดร เย็นจิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน เป็นเงิน 4 แสนบาท โดยคณะอนุกรรมการเห็นว่าได้เข้าหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในกรณีการเสียชีวิตหรือทุพลภาพถาวร   

สปสช.โอนเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด

สปสช. พร้อมจ่ายหากได้รับความเสียหายหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

ส่วนที่มีการพิจารณาในวันเดียวกันนี้อีก 32 ราย คณะอนุกรรมการมีมติจ่ายเงินช่วยเหลือทั้งหมด 22 ราย รวมเป็นเงิน 75,500 บาท ซึ่งจะมีการจ่ายเงินภายใน 5 วัน 

นพ.เติมชัย บอกว่า หลังจากนี้ไปประเทศไทยจะมีการฉีดวัคซีนเป็นวงกว้างเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประเทศ ขอเชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะผลกระทบมีไม่มากและเป็นส่วนน้อย แต่หากได้รับผลกระทบก็สามารถยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือ ผ่านทางโรงพยาบาลที่ไปฉีดวัคซีน สำนักงานสาธารณสุขทุกจังหวัด โดยทางทีมแพทย์จะนำข้อมูลและประวัติการรักษาส่งมาที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 1 เชียงใหม่ เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป หรือ สามารถเข้าร้องได้ที่ สปสช.เขต 1 ซึ่งจะมีการประสานงานพิจารณาโดยเร็วที่สุด 

นอกจากนี้ทาง สปสช.เขต 1 ยังเตรียมประสานกับกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเพิ่มช่องการการยืนคำร้องในอนาคต 

“อนามัยโลก” ประกาศทุกคนจะได้วัคซีนป้องกันโควิด-19 วอนอย่าตื่นตระหนก

มีวัคซีนโควิด-19 ไม่เท่ากับ "รอด" บทเรียนพึงศึกษาจาก "ชิลี"

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ