จ.เลย ยกเลิกนัดฉีดวัคซีน ทั้งจังหวัด เหตุได้จัดสรรวัคซีนน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯเลย ออกคำสั่งประกาศจังหวัดเลย แจ้งยกเลิกใบนัดหมายการฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจ.เลย ประธานกรรมการโรคติดต่อจ.เลย ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจ.เลย ได้ออกคำสั่งประกาศจังหวัดเลย แจ้งยกเลิกใบนัดหมายการฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดเลย

โดยเนื้อหาระบุว่า ตามที่รัฐบาลได้แจ้งจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้กับจังหวัดต่างๆ ตามแผนที่วางไว้แล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยมีความรุนแรงในบางพื้นที่มากขึ้น รัฐบาลจึงต้องมีการปรับแผนการจัดสรรวัคซีนโควิด-19

เบื้องลึก! "แพทย์ชนบท" ชี้ 3 เหตุผล ชะลอ "หมอพร้อม" ย้ำรัฐบาลควรบอกความจริงประชาชน

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" แจ้งปิดรับจองคิวฉีดวัคซีนโควิดแล้ว

 

 

โดยพิจารณาถึงความเสี่ยงของแต่ละพื้นที่เป็นหลัก จังหวัดเลยซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่ำ จึงได้รับการจัดสรรวัคชีนโควิด-19 น้อยกว่าที่กำหนดในช่วงเวลานี้ จึงทำให้มีความจำเป็นในการบริหารจัดการวัคซีนใหม่ และต้องยกเลิกใบนัดหมายการฉีดวัคซีนที่ได้ออกให้กับประชาชน

จังหวัดเลยจึงออกประกาศจังหวัดเลย เรื่อง การแจ้งยกเลิกใบนัดหมายการฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดเลย เพื่อเป็นการป้องกันการสับสนของประชาชน และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งหน่วยงานองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบและถือปฏิบัติ

อย่างไรก็ตามประชาชนท่านใดที่ได้รับการนัดหมายให้ไปรับการฉีดวัคชีนโควิด-19 ตามใบนัดหมายที่โรงพยาบาลได้แจ้งแล้วนั้น จึงขอยกเลิกไปก่อน เนื่องจากโรงพยาบาลจะต้องดำเนินการนัดหมายให้เหมาะสมกับจำนวนวัคซีนที่ได้รับจัดสรรในแต่ละรอบ โดยทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อแจ้งวันเวลาในการฉีดที่แน่นอนให้ท่านทราบอีกครั้ง ผ่านช่องทางดังนี้

1.กรณีจองผ่านแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” เจ้าหน้าที่จะติดต่อมาที่เบอร์โทรศัพท์ของท่าน หรือจะแจ้งให้ท่านทราบที่บ้าน โดย อสม./เจ้าหน้าที่สาธารณสุข/กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน

2.กรณีแจ้งความประสงค์ผ่าน อสม.หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.จะเป็นผู้แจ้งให้ท่านทราบ

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ