กลุ่มพลังอาสา ช่วยบริการจุดฉีดวัคซีนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากจุดฉีดวัคซีนที่กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพมหานคร ทั้งในโรงพยาบาลและนอกโรงพยาบาลที่มีจำนวนมากแล้ว จะพบว่า บุคลากรก็ต้องใช้จำนวนมากไปด้วยเช่นกัน ทำให้หลายที่ ต้องเปิดรับสมัคร จิตอาสา เช่น ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีจิตอาสาสมัครมาช่วยงานแล้วกว่า 300 คน

อาสาสมัครเหล่านี้เป็นบุคลากรจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่อาสามาช่วยงานศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 แต่ละคนจะเลือกวันทำงานที่ตัวเองสะดวกที่สุดและทำหน้าที่ตามความถนัดและความสนใจของตัวเองตามที่ลงทะเบียนไว้

หน้าที่ของอาสาสมัครทั่วไป คือคอยประจำจุดลงทะเบียน ตรวจสอบเอกสารว่ากรอกข้อมูลครบถ้วนหรือไม่ ขณะที่จิตอาสาด้านการประชาสัมพันธ์จะให้คำแนะนำผู้มาใช้บริการถึงขั้นตอนต่าง ๆ ส่วนจิตอาสาสายวิชาชีพที่เป็นแพทย์ พยาบาล และเภสัชกร จะประจำจุดฉีดวัคซีนและจุดควบคุมอุณหภูมิวัคซีน

สปสช.ย้ำเยียวยาแพ้วัคซีนโควิด แนะข้อปฎิบัติก่อนฉีดวัคซีน

ผู้ว่าฯโคราช ยันฉีดวัคซีนทุกวันไม่มีเลื่อน

อย่างอาสาสมัครคนนี้เคยช่วยงานโรงพยาบาลสนามมาก่อน เมื่อปิดตัวลงจึงมาช่วยงานศูนย์ฉีดวัคซีนต่อ เพราะมองว่าเป็นความต่อเนื่องของงานในลักษณะเดียวกัน โดยทำหน้าที่ประจำจุดลงทะเบียน คอยจัดระเบียบและให้คำแนะนำเรื่องเอกสาร

นาง สุภาพร จันทร์จำเริญ  รองอธิการบดีด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์และพัฒนาองค์กร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่าจุดฉีดวัคซีนแห่งนี้มีอาสาสมัครในระบบกว่า 300 คน หมุนเวียนกันมาประจำจุด ทุกเช้าก่อนเริ่มงานจะมีการประชุมมอบหมายงานและทำความเข้าใจในการปฏิบัติงาน และสรุปงานช่วงเย็นเพื่อนำปัญหาที่พบไปแก้ไขในวันต่อไป

ไม่เพียงแต่บุคลากรทางการแพทย์ แต่พลังของจิตอาสาเหล่านี้ แม้เป็นเหมือนเพียงพลังมดตัวน้อย แต่เมื่อรวมกันแล้ว กลับมีพลังยิ่งใหญ่ได้เช่นกัน

สหราชอาณาจักรจับมือแอปฯ หาคู่ ผุดแคมเปญ “วัคซีนโควิด-19 สื่อรัก”

นายกฯ ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีนแรงงานม.33

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ