"สยามพารากอน"เข้มงวด ปชช.ฉีดวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ที่ กรุงเทพมหานครร่วมกับภาคเอกชน มีให้บริการถึง 25 จุด หนึ่งในนั้น คือ “ศูนย์การค้าสยามพารากอน” ซึ่งเป็นจุดบริการฉีดวัคซีนใจกลางเมือง โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมารับวัคซีนตั้งแต่เช้า ท่ามกลางมาตรการสาธารณะสุขที่เข้มงวด

พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน จุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลที่ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และหอการค้าไทย จัดขึ้น โดยมีประชาชน ทั้ง กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่อยู่ใน 7 โรคกลุ่มเสี่ยง เดินมาอย่างคึกคัก ตั้งแต่ 8 โมงเช้าที่ผ่านมา  โดยทุกคนมีการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น หมอพร้อม และโครงการ "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งทยอยเดินทางมาตามเวลานัดหมายเพื่อรอรับการฉีดวัคซีนโควิด-19

รพ.กรุงเทพ - สยามพารากอน เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด-19

ระดมฉีดวัคซีน พนักงาน “บางกอกแอร์เวย์ส-ไทยสมายล์”  

แพทย์หญิงเมธินี ไหมแพง รองประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดเผยว่า สำหรับวัคซีนที่ให้บริการประชาชนวันนี้เป็น แอสตร้าเซนเนก้า ผู้มารับวัคซีนวันนี้ประมาณ 1,000 คน  สำหรับการจัดสรรวันนี้ เป็นการจัดสรรให้สำหรับ 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านแอปฯ หมอพร้อม และกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านโครงการ ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย 

ส่วนกรณี ที่ ศูนย์การค้าในเครือสยามพารากอน ได้พบผู้ติดเชื้อโควิดรวมกว่า 100 คน ก่อนหน้านี้ข้อมูลจาก ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า เป็นการนับตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่เดือนเมษายนถึงปัจจุบัน รวม 2 เดือน มีผู้ติดเชื้อ 129 คน คิดเป็นเพียง 0.4% ของพนักงานในพื้นที่ และไม่ใช่การติดเชื้อในเวลาเดียวกัน และส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย / แต่อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์การค้า ก็ได้เพิ่มความเข้มงวด ในมาตรการด้านสาธารณสุข เช่น การจัดให้มีจุดรับเจลแอลกฮอล์ในพื้นที่รอฉีดวัคซีน

ส่วนประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่มารับวัคซีน บอกว่า รู้สึกคลายกังวลลงได้เยอะ เพราะการรับวัคซีนเป็นการป้องกันที่ดี แต่มีความกังวลเล็กน้อยเมื่อทราบข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อในศูนย์การค้าแต่ก็ป้องกันตัวอย่างดี

สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 โซน และทุกๆจุดดำเนินการภายใต้มาตรการการควบคุมที่เข้มงวด รวมทั้งมีการจัดเก้าอี้เว้นระยะห่างสำหรับนั่งรอ 1-2 เมตร เพื่อไม่ให้เกิดการแออัด

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ