เกิดอะไรขึ้น! กลุ่มคนชรา ถูกเท "หมอพร้อม" เบี้ยว นัดฉีดวัคซีนวันนี้ ไปเก้อ อ้างไม่มีชื่อในระบบหลายราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนชรา ถูก "หมอพร้อม" เท หลายราย หมอแล็บแพนด้าเผย รับแจ้งข้อมูลกลุ่มคนแก่ ไปฉีดวัคซีนตามนัดวันนี้ 7 มิ.ย.แต่ไปเก้อ ระบบอ้างไรชื่อ ขณะที่บางจังหวัดแจ้งวัคซีนไม่พอ

คิกออฟฉีดวัคซีนโควิดทั่วประเทศ 7 มิ.ย. ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) ประสานเสียง จองคิดไว้ได้ฉีดแน่นอน ไม่มีเลื่อนนัด ทว่าเกิดปัญหากับประชาชนผู้ที่ได้คิวฉีดวัคซีนโควิด19 ในวันนี้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแอปหมอพร้อม ซึ่งกำหนดนัดหมาย 7 มิ.ย. แต่พอไปถึงหน้างานปรากฎว่า "ไม่มีรายชื่อ" ตามที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้ หรือบางแห่งระบุวัคซีนไม่พอ 

"สยามพารากอน"เข้มงวด ปชช.ฉีดวัคซีน

สปสช.ย้ำเยียวยาแพ้วัคซีนโควิด แนะข้อปฎิบัติก่อนฉีดวัคซีน

เพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" โพสต์ว่า อ่าว ทำไงครับเนี่ย ใครเจอแบบนี้บ้างครับ พร้อมภาพที่มีผู้ส่งข้อความว่าจองแีดวัคซีนไว้ นัดหมายวันนี้ (7 มิ.ย.64) แต่ถูกยกเลิกนัด
“หมอครับ พ่อแม่ผมลงทะเบียนได้ แต่พอไปถึงแล้วบอกไม่มีชื่อ ไม่ยอมฉีดให้ อายุเยอะแล้วไปรอคิวนานมาก กดคิวพอถึงเลขเรียกเข้าไป พ่อแม่ก็ยื่นบัตรประชาชนกับแอปที่ลงทะเบียนให้ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีชื่อในระบบของโรงพยาบาล ต้องทำไงดีครับ เสียเวลาและความรู้สึกของผู้สูงอายุมากครับ”
พร้อมกับโชว์รูปภาพ ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม ยืนยันคิวนัดหมายฉีดวัคซีน ในวันที่ 7 มิ.ย. เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลเสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ

ซึ่งหลังจากที่เพจหมอแล็บโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่ก็บอกว่าเจอแบบนี้เหมือนกัน โดยบางคนคอมเม้นต์ว่า "โดนค่ะ คนแก่ที่บ้านไปมาวันนี้ เจอปัญหาเดียวกับทุกคนเลยค่ะ ระบบการจัดการไม่มีประสิทธิภาพ คนสูงอายุไปนั่งรอตั้งแต่เช้า มีความหวังจะได้ฉีดกับความเสี่ยงที่ต้องไปเจอกลุ่มคนเยอะๆ แต่สุดท้ายไม่ได้ฉีด แล้วต้องไปซ้ำ 2รอบเพิ่มความเสี่ยงไปอีก แย่มากๆ"

ขณะผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งระบุเป็นนายแพทย์คนหนึ่งบอกว่า เจอปัญหาเดียวกันเลยครับ แม่ผมลงทะเบียนหมอพร้อมไว้ ใบนัดวันที่ 7มิ.ย. แคปหน้าจอไว้ครับ พอไปถึงโรงพยาบาล บอกว่าไม่มีรายชื่อ เลยไม่ได้ฉีดครับ

"คุณพ่อโดนเหมือนกันค่ะ ไปถึงบอกไม่มีรายชื่อ โทรไป call center หมอพร้อมก็ไม่มีคนรับสายค่ะ"

"น่าจะเหมือนกันนะคะ ลงทะเบียนไปแล้วแจ้งให้มาฉีดวันนี้ พ่อเฒ่าแม่เฒ่าพากันมา แต่พอมาถึงหมอบอกว่ายามาแค่ 100 โดส จะได้ฉีดไม่ครบทุกคน ถ้ายามาเพิ่มอีกวันไหนจะแจ้งมาฉีด
สรุปชาวบ้านเสียเวลามากค่ะ

ขณะที่ผู้มารับวัคซีนโควิด-19 บางคน ใบนัดคิวก็ยังไม่ระบุว่า ฉีดเข็มที่ 2 วันที่เท่าไหร่ โดยบอกเพียงว่าให้รอ sms เพื่อนัดคิวต่อไป

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่าลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่สระบุรี กำหนดนัด 7 มิ.ย. เวลา 10.00น. แต่เมื่อไปตามนัด ระบุว่าวัคซีนไม่พอ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ