สัปดาห์นี้ลงนาม เปิดสูตร 20 - 5 ซื้อวัคซีนไฟเซอร์ - จอห์นสันฯ "อนุทิน" ปลื้มคิกออฟวันแรกฉีดแล้ว 3 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คิกออฟฉีดวัคซีนโควิดทั่วไทย วันแรก 3 แสนคน "อนุทิน" ยัน ไม่เลื่อนฉีดวัคซีน ให้ทุกรพ.กำหนดแผนจัดสรร หากประกาศเลื่อนต้องมีคำตอบ เผยลงนามไฟเซอร์ จอห์นสัน 25 ล้านโดส

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่าได้รับรายงานข้อมูลการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 วันแรก เป็นไปด้วยดี โดยไม่ต้องมองว่าที่ไหนฉีดได้มากได้น้อย แต่ให้ฉีดสอดคล้องกับจำนวนวัคซีนที่ได้รับไป ซึ่งมีแผนการจัดสรรและการฉีดชัดเจน ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขรายงานยอดสะสมฉีด ในการวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ วันนี้ 7 มิ.ย. วันคิกออฟ จำนวน 306,580 โดส

สธ.กราบขออภัยประชาชน มีบางรายชื่อหลุดคิว "หมอพร้อม"

“แจ๊ส – บอล” อาสา ให้ “หมอยง” ปักเข็มวัคซีน ทำการวิจัย

นายอนุทิน เผยถึงความคืบหน้าการสั่งซื้อวัคซีนเพิ่มเติ่ม กระทรวงสาธารณสุขได้สั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 20 ล้านโดส วัคซีนจอห์นสันฯ อีก 5 ล้านโดส ซึ่งทั้ง 2 วัคซีนอยู่ในระหว่างการลงนามใน Term Sheet ตามขั้นตอน จริงๆ เดิมจะลงนามในวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน แต่เลื่อนมาเป็นภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่ กรณีสหรัฐอเมริกาจะมอบวัคซีนให้ประเทศต่างๆ นั้น ยังไม่ได้รับการแจ้งอย่างเป็นทางการ 

กรณีโรงพยาบาลหลายแห่ง เลื่อนฉีดวัคซีนในวันที่ 8 มิ.ย. หรือ วันอื่นๆ ออกไป นายอนุทิน บอกว่า เท่าที่ทราบยังไม่มีการเลื่อนใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้นโยบายลงไปชัดเจน มีสูตรจัดสรรที่ชัดเจน และให้พื้นที่บริหารการฉีดวัคซีนต่อเนื่อง หากที่ไหนเลื่อนก็ต้องไปตรวจสอบว่าสาเหตุเป็นเพราอะไร แต่ไม่ได้บอกว่าจะเป็นการลงโทษ เพียงแต่ต้องอธิบายให้ได้ ยืนยัน ไม่ใช่เพราะจัดสรรวัคซีนไม่เพียงพอกับการฉีด แต่มีสูตรการจัดสรรที่ชัดเจน จะบอกไม่พอได้อย่างไร บางคนอาจจะเก็บเผื่อไว้เพื่อรอฉีดเข็ม 2
 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ