กู้ภัยร้องลงชื่อฉีดวัคซีน แต่กลับไม่ได้ฉีด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดระดมฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมาย แต่พบว่าในหลายพื้นที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนในปริมาณน้อย อย่างที่จังหวัดนคราศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีวัคซีนให้บริการประชาชนได้เพียง 3 วัน หลังจากนั้นอาจต้องเลื่อนวันฉีดออกไป ขณะที่อ่างทอง พบปัญหาการจัดสรรวัคซีน ทำให้บางคนที่มีนัดฉีด ไม่ได้รับวัคซีนในวันนี้

เสียงสะท้อนของหนึ่งในคนที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้ 7 มิ.ย. 2564ว่าได้ลงทะเบียนไว้กับทางโรงพยาบาล และมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ยืนยันให้เดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้ แต่พอมาถึงปรากฏว่าไม่มีรายชื่อรับวัคซีน ทำให้รู้สึกผิดหวัง ทั้งที่ตัวเองทำงานเป็นอาสาสมัครกู้ภัยที่คอยรับส่งผู้ป่วย ซึ่งเป็นบุคลากรด่านหน้า มีความเสี่ยงสูง แต่กลับไม่ได้รับวัคซีนตามที่นัดหมาย

นายกเทศบาลดังอ่างทอง โวยวัคซีนมีเส้น คนใกล้ชิดนักการเมืองฉีดแทนจนท.กลุ่มเสี่ยง

วัคซีนมีเส้น! นายกเล็กอ่างทอง ลั่น กลางวงประชุมไม่ขอร่วมรณรงค์ฉีดวัคซีน หลังจนท.ด่านหน้าถูกยกเลิกฉีด

สำหรับการฉีดวัคซีนวันนี้ จ.อ่างทองได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าจำนวน 5,000 โดส และกระจายวัคซีนไปยังอำเภอต่างๆ 7 อำเภอ จากผู้ที่ลงทะเบียนไว้ใน “หมอพร้อม” และในส่วนที่เหลือต้องรอการจัดสรรวัคซีนจากรัฐบาลเพื่อจะกำหนดฉีดต่อไป

ขณะที่จ.นครศรีธรรมราช ประชาชนเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนที่ศาลาประชาคมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งเป็น 1 ใน 28 จุดให้บริการ โดยเจ้าหน้าที่เปิดให้ประชาชนเลือกรับวัคซีนตามต้องการทั้ง ซิโนแวค และแอสตร้าเซนเนก้า

สัปดาห์นี้ลงนาม เปิดสูตร 20 - 5 ซื้อวัคซีนไฟเซอร์ - จอห์นสันฯ "อนุทิน" ปลื้มคิกออฟวันแรกฉีดแล้ว 3 แส...

ซึ่งผู้บริหารจัดการวัคซีนระบุว่า ทางจังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนมาปริมาณจำกัด แต่ยืนยันว่าใน 3 วันแรกคือ วันที่ 7 – 9 มิ.ย. มีวัคซีนเพียงพอกับจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนไว้คือ 19,403 คน แต่หลังจากนั้นหากวัคซีนมาเพิ่มไม่ทัน อาจจะต้องเลื่อนนัดออกไปก่อน 

ขณะที่หลายคนเข้ารับการฉีดวัคซีนวันนี้ แต่ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่เข้าไม่ถึงสิทธิ์ อย่างชาวเขาเผาลีซูในหมู่บ้านเฮโก ตำบลป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นกลุ่มคนที่ไม่มีบัตรประชาชนหรือสถานะทางทะเบียน ทำให้คนกลุ่มนี้เข้าไม่ถึงวัคซีน  

ผู้นำชุมชนบอกว่าในช่วงที่มีการระบาดในจังหวัดเชียงราย ก็ต้องปิดหมู่บ้านห้ามเข้า-ออก พอการระบาดลดลงชาวบ้านจำเป็นต้องออกไปทำงาน แต่หลายคนก็ไม่กล้าเดินทางไปไหน เพราะไม่มีสิทธิ์รับวัคซีนจากภาครัฐ หากจะซื้อวัคซีนฉีดเองก็ไม่มีเงิน จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลคนกลุ่มนี้ด้วย

ปชช. กังวล “แอสตร้าเซนเนก้า” เข็ม2 ไม่มาตามนัด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ