เช็กด่วน! รพ.ทยอยประกาศ พรุ่งนี้ 8 มิ.ย.ต้องเลื่อนฉีดวัคซีน เหตุวัคซีนจำกัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รพ.บางแห่งยังคงแจ้งเลื่อนนัดประชาชน เลื่อนนัดฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.เป็นต้นไป เนื่องจากได้รับจัดสรรวัคซีนในจำนวนจำกัด

แม้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมาย้ำว่า กำหนดนัดฉีดวัคซีน ไม่มีการเลื่อนประชาชนที่จองวัคซีนและมีนัดผ่านระบบต่างๆเช่นหมอพร้อมแล้ว ยังได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามนัด ทว่าตลอดวันนี้ 7 มิ.ย.64 วันคิกออฟฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ก็มีข้อร้องเรียนจากประชนว่านัดฉีดวัคซีนวันนี้ วันแรกของการคิกออฟ แต่เมื่อเดินทางไปตามนัด วัคซีนไม่พร้อม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีรายชื่อตามนัด 

กรมการแพทย์ แนะแนวทางดูแลสุขภาพกาย-ใจ ผู้สูงวัย รับมือโควิด-19

สัปดาห์นี้ลงนาม เปิดสูตร 20 - 5 ซื้อวัคซีนไฟเซอร์ - จอห์นสันฯ "อนุทิน" ปลื้มคิกออฟวันแรกฉีดแล้ว 3 แส...

 

มีรายงานว่า หลังภารกิจคิกออฟฉีดวัคซีนวันแรก เสร็จสิ้นไปด้วยจำนวนผู้ได้รับวัคซีน 3 แสนคน พบว่า สถานพยาบาลที่ให้้บริการวัคซีนบางแห่ง ออกมาประกาศเลื่อนนัดฉีดวัคซีนวันที่ 8 มิ.ย.ออกไปก่อน อาทิ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  จ.นครราชสีมา ออกประกาศทางเฟซบุ๊ก เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ว่า เลื่อนบริการฉีดวัคซีน Covid-19 รพ.มทส

"ขอแจ้งถึงผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น "หมอพร้อม" และ Call Center เฉพาะกิจ รพ.มทส. ที่มีกำหนดเข้ารับบริการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ณ จุดบริการ รพ.มทส อาคารสุรพัฒน์ 2 ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป เนื่องจากวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมีจำนวนจำกัด จึงมีความจำเป็นต้องเลื่อนนัดออกไปก่อน ทั้งนี้ กำหนดการให้บริการ วัคซีนต้านโควิด-19 ครั้งต่อไป จะยืนยันนัดหมายผ่านระบบ SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยลำดับความสำคัญจากกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและ หรือผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น"หมอพร้อม" เป็นลำดับแรก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : Call Center เฉพาะกิจ รพ. มทส. โทร. 0 44 225955  , วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา  09.00 – 16.00 น."

ขณะที่ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยมหิดล แจ้งทางเฟซบุ๊ก เมื่อเวลาประมาณ 19.15 น. ให้ประชาชนที่มีนัดฉีดวัคซีนฯกับศูนย์การแพทย์ ในวันที่ 8 มิ.ย.เข้าสแกนคิวอาร์โค้ด ตรวจสอบรายบุคคล ส่วนผู้ที่นัดหมายวันถัดไปให้ตรวจสอบข้อมูลวันต่อวัน

เช่นเดียวกับ รพ.ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา ที่ออกประกาศแจ้งประชาชนตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. ว่ามีวัคซีนเพียงพอสำหรับการฉีดวัคซีนโควิด ในวันที่7 มิ.ย.เท่านั้น ส่วนตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.เป็นต้นไป มีความจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน 

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบภามไปยังประชาสัมพันธ์ รพ.ค่ายสุรนารี ยืนยันว่ายังคงเลื่อนการฉีดวัคซีนในวันที่ 8 มิ.ย.ออกไปก่อน  เนื่องจากยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ข้อมูลจะอัปเดตวันต่อวัน

 

ขณะที่ รพ.ราชบุรี แจ้งเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ว่า สามารถฉีดวัคซีนโควิด-19ให้ผู้ที่นัดในวันที่ 7มิ.ย.และ 8 มิ.ย.เท่านั้น ส่วนผู้ลงทะเบียนได้คิวหลังวันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นไป ให้รอการนัดหมาย โดยประกาศนี้ยังไม่เปลี่ยนแปลง 

ส่วน จ.เลย ตรวจสอบไปยัง รพ.เลย ได้รับการยืนยันว่าผู้ที่จองฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อม จะได้ฉีดวัคซีนตามนัด แต่ผู้ที่จอง หรือมีนัดผ่านแอปฯอื่น ให้เลื่อนไปก่อนเนื่องจาก จ.เลย เป็นพื้นที่เสี่ยงต่ำ จึงได้รับจัดสรรวัคซีนจำกัด

อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งของรพ.รัฐบาลที่ประกาศว่าไม่สามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนตามนัด ต้องเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปก่อน เนื่องจากไม่ได้รับจัดสรรวัคซีนในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่จองไว้

ทั้งนี้ผู้ที่จองฉีดวัคซีน ได้รับนัดหมอพร้อม หรือ แอปพลิเคชันอื่นใด ให้ตรวจสอบในแอปพลิเคชัน หรือตรวจสอบไปยังรพ.หรือสถานพยาบาลต้นทางอีกครั้งว่าตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.  1วันหลังมหกรรมคิกออฟ มีวัคซีนโควิดให้ฉีดตามนัดหรือไม่ 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ