ทนายความอายุ 60 ปีเสียชีวิต ภรรยา เชื่อเกิดจากฉีดวัคซีนโควิด ส่งศพชันสูตรหาสาเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภรรยาทนายความ เชื่อ สามีเสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีน ขณะที่ รพ.กระบี่ ส่งศพชันสูตร หาสาเหตุ ที่ชัดเจน ยืนให้ความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ สปสช .

วันนี้ 11 มิ.ย. 2564 นางรัตนา กลับฉิ่ง อายุ 55 ปี ภรรยา ของนายพฤติชัย มากสิน อายุ 60 ปี มีอาชีพเป็นทนายความ บ้านอยู่ หมู่ 1  ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่  ที่เสียชีวิตหลังไปรับฉีดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า ที่จุดบริการวัคซีน โควิด-19 ที่ โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากฉีด  ซึ่งหลังจากรอดูอาการ 30 นาที ไม่พบอาการไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด

สปสช.ย้ำเยียวยาแพ้วัคซีนโควิด แนะข้อปฎิบัติก่อนฉีดวัคซีน

เร่งชันสูตร หญิงวัย 46 ชักเกร็ง เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เพียง 11 ชั่วโมง

กระทั่งกลับไปบ้าน วันที่ 9 มิ.ย. เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก เจ็บหน้า อก ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ขณะนี้โรงพยาบาลกระบี่ ส่งศพไปชันสูจน์ ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หาสาเหตุการเสียชีวิต ปรึกษากับญาติเตรียม จัดงานศพสามี ที่วัดในช่อง  

นางรัตนา เปิดเผยว่า เสียใจมาก ไม่คิดว่าสามีจะเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนเนื่องจาก  สามีมีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว  หลังจากฉีดวัคซีนวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่าน กลับมาบ้านพัก เพื่อนบ้านถามหาเป็นอย่างไรบ้าง สามี ยังยกมือโชว์บอกกว่า ไม่เป็นไร พร้อมเชิญชวนเพื่อนบ้านให้ไปฉีดวัคซีนด้วย แต่รุ่งเช้าวันที่ 9 เริ่มมีอาการเจ็บแน่นหน้าอกอย่างรุนแรงแต่มีสติ ดี จึงนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ แพทย์ให้การรักษา ตามอาการจนกระทั่งเมื่อวานนี้ เสียชีวิต ตนเชื่อว่าสาเหตุ มาจากการฉีดวัคซีน

นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า นายพฤติชัยเสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ จะต้องรอผลการชันสูตรจากผู้เชี่ยวชาญอย่างเป็นทางการอีกครั้ง  และได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับญาติผู้ตายแล้ว พร้อมทั้งรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาเบื้องต้นจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช.

สปสช. ย้ำ ผู้เสียหายแพ้วัคซีนต้องยื่นเรื่องขอเงินเยียวยา

ผู้ใหญ่บ้านฉีดวัคซีน 2 วัน ชักเกร็งดับ สธ.แพร่ เผยป่วยไทรอยด์เป็นพิษ เร่งตรวจพิสูจน์

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ