เปิดจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านระบบ “หมอพร้อม” 24 มิ.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกรัฐบาล เผย สาธารณสุข เปิดจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านระบบ “หมอพร้อม” 24 มิ.ย. นี้

วันนี้ 11 มิ.ย. 2564 น.ส. รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงการดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ว่า นับตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. ที่เป็นวันแรกของการกระจายการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ โดยเริ่มกับประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้มีโรคเสี่ยง 7 โรค ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก  นับถึงวันที่10 มิ.ย. มีจำนวนฉีดวัคซีนสะสม  5.66 ล้านโดส ซึ่งภายในช่วงเวลา 4วัน นับจากวันที่ 6 มิ.ย.  ที่มีจำนวน 4.21 ล้านโดส เพิ่มขึ้น 1.45 ล้านโดส  

คิวเต็ม !! ระบบ "หมอพร้อม" แจ้งให้รอจองเดือนกรกฎาคม

ปิดจองคิววัคซีน "หมอพร้อม" ชั่วคราว ตั้งแต่ 31 พ.ค. ให้ลงช่องทางอื่น

ซึ่งจากนี้ไปทางกระทรวงสาธารณสุขให้ความมั่นใจว่า จะได้รับวัคซีนจากผู้ผลิตมากขึ้นและสามารถทยอยกระจายไปยังสถานบริการสาธารณสุขและจุดบริการต่างๆ เพื่อดำเนินการฉีดให้ได้ตามแผน

ทางกระทรวงสาธารณาสุข จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนเพื่อจองคิวการฉีดวัคซีน ผ่านระบบหมอพร้อม ได้ในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ และหากไม่สะดวกช่องทางนี้ ประชาชน ก็สามารถ ลงทะเบียนผ่านช่องทางแอปพลิเคชันของจังหวัด ผ่านอสม. โรงพยาบาลสุขภาพประจำตำบล หรือ โรงพยาบาลใกล้บ้านได้

น.ส.รัชดา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ได้เริ่มดำเนินการฉีดให้กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมด้วยแล้ว นำร่องพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมกลุ่มมาบตาพุดคอมเพล็กซ์ จังหวัดระยอง และชุมชนรอบข้างพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนจำนวนทั้งสิ้น  25,000 คน จาก 1)นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด 2)นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอตะวันออก (มาบตาพุด) 3)นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย 4)นิคมอุตสาหกรรมผาแดง 5)นิคมอุตสาหกรรมอาร์ ไอ แอล และ 6)ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. ตั้งเป้าวัคซีนให้ได้วันละประมาณ 1,000 คน มากไปกว่านั้น ในส่วนของนักเรียนนักศึกษาไทย ที่จะเดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศ  นับตั้งแต่วันที่ จาก  29 พ.ค. ถึง 6 มิ.ย. ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้ว จำนวนกว่า 1,600 คน และมีรอการฉีดอีก 2 พันกว่าคน ซึ่งเมื่อดำเนินการในกลุ่มนี้แล้วเสร็จ ทางกรมการกงสุลจะพิจารณาเปิดลงทะเบียนเพิ่มเติมอีกครั้ง

ประชาชนโวย “หมอ(ไม่)พร้อม” ศบค.แจง ลองวันอื่นหรือเปลี่ยนช่องทาง

นครปฐมเลื่อนฉีดเหตุวัคซีนโควิด-19 ไม่พอ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ