ครูสาวประจวบฯ ติดโควิดดับ หลังเยี่ยมญาติในสมุทรปราการ ล่าสุด ร.ร.ประกาศเลื่อนเปิดเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูสาว ร.ร.บ้านหนองเสือ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้ต้องเลื่อนเปิดเทอม โรงเรียนบ้านหนองเสืออย่างไม่มีกำหนด ขณะที่โรงเรียนในพื้นที่ต่างจังหวัดหลายแห่ง ก็ได้เลื่อนเปิดเทอมด้วยเช่นกัน เนื่องจากผู้ปกครองยังห่วงสถานการณ์โควิด

พบคลัสเตอร์ใหม่ โควิดระบาด ในหลายจังหวัด “ค่ายทหาร-ตลาด-โรงงาน-ชุมชน”

80 คลัสเตอร์ โควิดระบาดกทม. พบ 2 คลัสเตอร์ใหม่ แคมป์ที่พักคนงาน

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 7 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสม 2,031 คน รักษาหายแล้ว 1675 คน  ขณะเดียวกัน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน เป็นผู้ป่วย รายที่ 1,608  เพศหญิง อายุ 31 ปี อาชีพรับราชการ  มีโรคประจำตัวแพ้ภูมิตัวเอง (SLE) , โรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย และต้องฟอกไตต่อเนื่อง

โดยตรวจพบเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา  มีประวัติสัมผัสสามีที่ติดเชื้อโควิด อาศัยอยู่จังหวัดสมุทรปราการ มีอาการหายใจเหนื่อยหอบ ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และย้ายเข้าห้อง ICU แต่อาการไม่ดีขึ้น ความดันโลหิตตก ออกซิเจนในเลือดต่ำ ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 22.20 น.

ด้าน นายมังกรแก้ว ดรุณศิลป์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดเผยว่า กรณีครูผู้ช่วยเพศหญิง โรงเรียนบ้านหนองเสือ อ.เมืองประจวบฯ เสียชีวิตจากการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ครูดังกล่าวมีภูมิลำเนาที่ จ.เพชรบูรณ์ มีครอบครัวที่ จ.สมุทรปราการ  เดิมมีโรคประจำตัวเป็นโรคไต ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดหลังจากเดินทางกลับมาจากการไปเยี่ยมครอบครัวที่ จ.สมุทรปราการ 

จากนั้นเข้ารักษาตัวที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งอาการทรุดหนักเสียชีวิต ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ระดมทำความสะอาดฆ่าเชื้อในโรงเรียนบ้านหนองเสือทันทีที่ทราบว่าครูผู้ช่วยติดเชื้อ พร้อมตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิดและกักตัวครูที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ขณะนี้โรงเรียนได้ประกาศเลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปโดยไม่มีกำหนด สำหรับโรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนประมาณ 200 คน

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ