ตร.เชียงใหม่ ดับปริศนา หลังฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” 10 วัน พ่อยันลูกชายแข็งแรง ไร้โรค ต้นสังกัดรีบปัด ไม่เกี่ยววัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล่าสุดเกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นตำรวจยศนายสิบ อายุ 36 ปี ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรศพ ครอบครัวตำรวจคนนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ เพราะ ปกติ ผู้ตายเป็นคนแข็งแรงมาก

เทียบผลข้างเคียงทั่วไป 2 วัคซีน "ซิโนแวคอาการน้อยกว่าแอสตร้าเซเนก้า"

ทนายความอายุ 60 ปีเสียชีวิต ภรรยา เชื่อเกิดจากฉีดวัคซีนโควิด ส่งศพชันสูตรหาสาเหตุ

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รูปถ่ายที่อยู่ในตู้โชว์กลางบ้าน คือ รูปของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดย นายบุญมี สุรินต๊ะ พ่อของส.ต.อ.ปิยะพงษ์ เปิดบ้านในทีมข่าวดู พบว่า ในตู้โชว์มีภาพถ่ายสวมชุดตำรวจ และ ภาพตอนรับปริญญา  รวมถึงภาพถ่ายกับครอบครัว

นายบุญมี เล่าว่า ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ลูกชาย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาได้กว่า 10 วัน 

ก่อนหน้านี้ลูกชายมาบอกว่าได้รับคำสั่งให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อซิโนแวค ลูกชายบ่นว่าไม่อยากฉีดเพราะกลัวมีผลข้างเคียง แต่เพราะได้รับคำสั่งมาจึงต้องปฏิบัติตาม โดยเข้าฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

หลังจากฉีดวัคซีนได้ 3 วัน ลูกชายมีผื่นแดงขึ้นที่หลัง ถัดจากนั้น ผื่นหายไป ไม่มีอาการข้างเคียงอื่น ๆ ใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ  จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (11 มิ.ย.) ลูกชายมาหาที่บ้าน ก่อนจะกลับไปบ้านของตัวเองที่อยู่กับภรรยาในหมู่บ้านใกล้เคียง ประมาณ 3 ทุ่ม หลังจากนั้นได้อาบน้ำประมาณ 5 ทุ่ม และมานั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ ในช่วงนั้นภรรยาและลูกสาวได้เข้านอนไปแล้ว ปรากฏว่าในช่วงเช้ามืดประมาณตี 5 ภรรยาออกมาพบว่าล้มไปนอนกับพื้นและเสียชีวิตไปแล้ว

นายบุญมี กล่าวต่อว่า ลูกชายเป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ตรวจสุขภาพประจำปีทุกปี ไม่พบมีโรคประจำตัว จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีสาเหตุอื่นที่ทำให้เสียชีวิตกระทันหันนอกจากผลจากการฉีดวัคซีน

นายบุญมี ยังบอกอีกว่า ทางครอบครัวเสียใจมาก เพราะ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ เป็นเสาหลัก ต้องดูแลภรรยาและลูกสาววัยเพียง 6 ขวบ และ ที่ผ่านมาก็ได้ดูแลพ่อแม่มาตลอด ความสุญเสียที่เกิดขึ้นทางครอบครัวขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดและขอให้รับผิดชอบหากยืนยันผลการเสียชีวิตว่าเกิดจากวัคซีน

ขณะที่การชันสูตรศพของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คาดว่าทางครอบครัวจะนำกลับไปประกอบพิธีศาสนาได้ในวันพรุ่งนี้ (13มิ.ย.)  ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นสำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ได้รับทราบข้อมูลและอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ต่อมาช่วงเย็น กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยแพร่เอกสารผ่านช่องทางออนไลน์ กรณีการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ อายุ 36 ปี เสียชีวิตที่บ้านพักพื้นที่ อ.สันคำแพง จ.เชียงใหม่ โดยไม่ทราบสาเหตุ  

เอกสารระบุ กรณีพบศพ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ เสียชีวิตที่บ้านพักพื้นที่ อ.สันคำแพง จ.เชียงใหม่โดยไม่ทราบสาเหตุ  ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว ขอนำเรียนว่า ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ได้เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.2564 ณ โรงพยาบาลค่ายดารารัศมี จ.เชียงใหม่ ซึ่่งเป็นระยะเวลา 17 วันผ่านมาแล้ว และกำลังเตรียมตัวเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 16 มิ.ย.ที่จะถึงนี้   

หลังจากที่รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้วเจ้าตัวไม่ปรากฏอาการแพ้วัคซีนแต่อย่างใด มีเพียงอาการปวดตึงกล้ามเนื้อแขนข้างที่ฉีดเท่านั้น

ในการนี้ได้รับทราบข้อมูลจากเพื่อนตำรวจว่าผู้เสียชีวิตเคยเข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลค่ายดารารัศมีและได้รับการคำแนะนำให้ตรวจคลื่นหัวใจเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตได้ไปตรวจร่างกายเพิ่มเติมตาม แพทย์แนะนำหรือไม่   

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดนั้นกำลังรอผลพิสูจน์ทางการแพทย์ต่อไป

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ