แหลมฉบัง เตรียมเปิดให้ ปชช.จอง “ซิโนฟาร์ม” ยันไร้ “วีไอพี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกเพียง 2 วัน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์จองวัคซีนซิโนฟาร์ม หน่วยงานต่าง ๆ จึงเริ่มเตรียมพร้อมหลักเกณฑ์การฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ เพราะ ตามกำหนด จะเริ่มฉีดวัคซีนได้ 25 มิ.ย.นี้ ล่าสุด เทศบาลนครแหลมฉบัง เตรียมเปิดให้ประชาชนในพื้นที่ได้ลงชื่อจองวัคซีนซิโนฟาร์ม วันพรุ่งนี้ โดยนายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบังระบุว่า ใครจองก่อนได้ก่อน

เต็มโควต้า 1 ล้านโดส วัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ท้องถิ่น - เอกชน รุมจองซื้อ

ดีเดย์ ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” 25 มิ.ย.นี้ ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2564 นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ที่ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าว PPTV ระบุว่า วันพรุ่งนี้ (13มิ.ย.) จะเปิดให้ประชาชนลงชื่อจองวัคซีนซิโนฟาร์ม เพื่อเตรียมความพร้อม หลังมีมติจะจองซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 30,000 โดส 

นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ย้ำว่า การฉีดวัคซีนในพื้นที่จะไม่มี VIP ไม่มีใครได้สิทธิ์ฉีดก่อนหลัง คิวการฉีดจะรันตามชื่อที่ลงทะเบียนใครมาก่อนได้ก่อน ใครลงทะเบียนช้าได้ที่หลัง  โดยจุดที่จะทำหน้าที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชน กำหนดไว้ที่ โรงพยาบาลแหลมฉบัง

 

ซึ่งการฉีดซิโนฟาร์ม นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง บอกว่าจะทำควบคู่ไปกับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งเป็นวัคซีนหลักที่รัฐบาล จัดสรรให้คนที่ลงทะเบียนไปก่อนหน้านี้ 

 

สำหรับผู้ที่สนใจจะลงทะเบียน เพื่อจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เบื้องต้น เทศบาลนครแหลมฉบังจะเปิดลงทะเบียนจองพรุ่งนี้  มีหลักเกณฑ์ว่า คนที่จะลงทะเบียน ต้องไม่เคยลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านระบบหมอพร้อม // ผ่านอสม. และผ่านแบบฟอร์มของจังหวัด มาก่อย  ต้องเป็นคนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป  และ ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง ซึ่งจุดลงทะเบียนจะกระจายอยู่ในชุมชน ทั่วเขตโดยจะเปิดให้เทศบาลนครแหลมฉบัง รวม 23 จุด เริ่มลงทะเบียนพร้อมกันวันพรุ่งนี้ เวลา 9.00-15.00 น.

ส่วนงบประมาณที่ใช้ เบื้องต้น ให้งบของท้องถิ่น เตรียมไว้ 100 ล้านบาท โดย 30,000 โดส น่าจะใช้เงินประมาณ 26 ล้านบาท ส่วนเงินที่เหลือจะเตรียมพร้อมไว้ซื้อล็อตถัดไป

ขณะที่ภาพรวมประชากรที่อาศัยในพื้นที่เขตเทศบาลนครแหลมฉบัง ปัจจุบันมีมากกว่า 200,000 คน ในจำนวนนี้ มี ประมาณ 100,000 คน มีชื่อในทะเบียนบ้านเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มี 80,000 คน เข้าเกณฑ์รับวัคซีนได้  ส่วนประชากรแฝงอีกกว่า 100,000 คน อาจต้องรอล็อตถัดไป หรือ รอการฉีดจากรัฐ เนื่องจากการจองกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มีโควตาจำกัด เพราะ ใช้งบท้องถิ่นเอง

ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่า หากจังหวัดใด พื้นที่ใด ซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จะถูกลดโควตาวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข/ ประเด็นนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เคยออกมาระบุว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างการหารือกับ ศบค. ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะหักโควตาหรือไม่

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ