ปลัด อบจ.ร้อยเอ็ด ช็อกเข้ารพ. 2 วัน หลังฉีดวัคซีนโควิด ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดอบจ.ร้อยเอ็ดเสียชีวิตหลังจากช็อคหัวใจหยุดเต้น หลังเข้ารักษาโรงพยาบาลตั้งแต่ 6 มิ.ย.64 ผอ.รพ.ยืนยันผลตรวจพบผู้ตายเป็นโรคลิ้นหัวใจแข็ง ส่งเลือดเลี้ยงร่างกายไม่ทัน ไม่ฟังธงว่าเกี่ยวกับฉีดวัคซีนโควิดหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทิวา มวยดี อายุ 52 ปี ปลัด อบจ.ร้อยเอ็ด ซึ่งฉีดวัคซีนโควิด  เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ต่อมาช่วงค่ำวันที่ 6 มิถุนายน มีอาการช็อก หัวใจหยุดเต้นเป็นระยะ ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว โดยครอบครัวรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยครอบครัวไม่ติดใจที่จะส่งศพผ่าพิสูจน์หาต้นเหตุ เพราะมั่นใจว่าเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัวมากกว่าจะเกี่ยวข้องกับอย่างอื่น

“น้าหมู พงษ์เทพ”ข้องใจถูกเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ฟาดหนัก "กู้แจกเป็นล้าน แต่ไม่มีปัญญาหาวัคซีนมาฉีด"

ไม่มีไลน์ทำอย่างไร? เปิดช่องทางจองฉีดวัคซีนนอกจาก “ไลน์หมอพร้อม”

ขณะที่ นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.โรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากผลอัลตราซาวด์หัวใจพบมีรอยโรคลิ้นหัวใจ หรือ ลิ้นหัวใจแข็งตัว เหมือนเป็นมานานแล้ว โดยอาการคือหัวใจไม่สามารถปั๊มเลือดออกจากหัวใจได้เพียงพอ ทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะสมอง ทำให้มีอาการวิงเวียน ทั้งนี้ก่อนนายทิวาเสียชีวิตได้ปั๊มหัวใจที่หยุดเต้นเพื่อช่วยชีวิต 2 ครั้ง และพยายามประสานไปยัง โรงพยาบาลขอนแก่นเพื่อส่งตัวไปรักษาตามความต้องการของญาติ แต่ปรากฏว่าพอขึ้นรถก็เกิดอาการช็อกหัวใจหยุดเต้น ต้องปั๊มหัวใจ 2 รอบจนไม่สามารถส่งต่อไป จึงรักษาต่อรออาการคงให้คงที่เพื่อรอส่งให้ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจดูแล แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน

ส่วนเรื่องที่ว่าสาเหตุเกิดจากการที่ผู้ตายไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นต้นเหตุหรือไม่นั้น ผอ.โรงพยาบาลร้อยเอ็ด มองว่าไม่น่าจะเกี่ยว เพราะอาการของโรคลิ้นหัวใจเป็นอยู่แต่ดั้งเดิมแล้ว อย่างไรก็ตาม ก็ต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้วินิจฉัยให้ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับวัคซีนหรือไม่ต่อไป

ส่วนกรณีที่ สิบตำรวจเอกอายุ  36 ปีสังกัดสภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด ช่วยราชการ กก.ภ.จว.เชียงใหม่ เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (12มิ.ย.) หลังฉีดวัคซีนโควิด-19เข็มแรกไปเมื่อปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งญาติส่งสัยสงสัยเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีน

ล่าสุด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยแพร่เอกสาร กรณีการเสียชีวิตของ สิบตำรวจเอกนายดังกล่าว หลังมีการการนำเสนอข่าวว่าดับปริศนาหลังฉีดวัคชีนโควิด - 19 นั้น ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว

พบว่าหลังจากที่รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้วเจ้าตัวไม่ปรากฏอาการแพ้วัคซีนแต่อย่างใด มีเพียงอาการปวดตึงกล้ามเนื้อแขนข้างที่ฉีดเท่านั้น ในการนี้ได้รับทราบข้อมูลจากเพื่อนตำรวจว่าผู้เสียชีวิตเคยเข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลค่ายดารารัศมีและได้รับการคำแนะนำให้ตรวจคลื่นหัวใจเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตได้ไปตรวจร่างกายเพิ่มเติมตาม แพทย์แนะนำหรือไม่   สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดนั้นกำลังรอผลพิสูจน์ทางการแพทย์ต่อไป

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ