ชาวแหลมฉบัง แห่ลงทะเบียนจองคิววัคซีนซิโนฟาร์มวันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเทศบาลนครแหลมฉบัง เปิดให้ประชาชนในพื้นที่ได้ลงชื่อจองวัคซีนซิโนฟาร์มได้แล้ววันนี้วันแรก ประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจ มาลงทะเบียนกันตั้งแต่เช้า ทั้งนี้ประธานชุมชนเผย ประชาชนให้การตอบรับดี และเชื่อมั่นในการอฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม มากขึ้น

บรรยากาศด้านหลังของดิฉันตอนนี้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมสถานที่ และมีประชาชนในพื้นที่บ้านทุ่งกราด นครแหลมฉบังบางส่วนทยอยเข้ามาต่อคิวกันตั้งแต่เช้า เพื่อมาลงทะเบียนจองสิทธิฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในวันนี้วันแรก

บริเวณจุดลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ในพื้นที่ชุมชนบ้านทุ่งกราด อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนให้ความสนใจมายื่นเอกสารประสงค์จองสิทธิ์ฉีดวัคซีนกันตั้งแต่เช้า

แหลมฉบัง เตรียมเปิดให้ ปชช.จอง “ซิโนฟาร์ม” ยันไร้ “วีไอพี”

เต็มโควต้า 1 ล้านโดส วัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ท้องถิ่น - เอกชน รุมจองซื้อ

โดยในวันนี้ทีมข่าวพีพีทีวีพูดคุยกับนางรุ่งทิวา ใจกุศล ประธานชุมชนบ้านทุ่งกราด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ท่านนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง มีมติจะเปิดให้ประชาชนลงชื่อจองวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 30,000 โดส เพื่อเตรียมความพร้อมให้พื้นที่ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เบื้องต้นประชากรในพื้นที่ให้ความสนใจ และเข้ามายื่นเอกสารตั้งแต่เช้า ก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการชุมชนได้มีการประกาศ ให้ประชาชนที่ประสงค์จะลงทะเบียน อายุ 18 ปีขึ้นไป ต้องเตรียมเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน  , สำเนาทะเบียน และต้องเป็นผู้ไม่มีการลงทะเบียนซ้ำซ้อนกับผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม และอสม.มาก่อน

นอกจากนี้ประธานชุมชนฯ เล่าต่ออีกว่า ประชากรในพื้นที่แห่งนี้ มีจำนวนประมาณ 1,500 คน จากการสำรวจความต้องการฉีดวัคซีนก่อนหน้านี้ ประชาชนไม่ให้ความสนใจมากนัก เนื่องจากยังกังวลความปลอดภัยหลังการฉีด และไม่เชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีนที่มีอยู่ จึงยังปฏิเสธที่จะลงทะเบียน แต่คาดว่าตอนนี้หลังมีการประกาศว่าจะนำวัคซีนซิโนฟาร์มเข้ามา ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นมากขึ้น

จุดลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ในพื้นที่ชุมชนเทศบาลนครแหลมฉบัง ทั้ง 23 จุด จะเปิดรับลงทะเบียนทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 9.00 -15.00 น. และคาดว่าจะสำรวจความต้องการไปอีก 2 สัปดาห์ เพื่อคัดกรองประชาชนยังไม่มีเวลามาลง ได้เข้ามาลงทะเบียนเพิ่มเติม

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ