ปิดยะลา งดเข้า-ออก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลับมาประกาศล็อกดาวน์อีกรอบ สำหรับจังหวัดยะลา หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยงดเดินทางเข้า – ออก มีผลตั้งแต่ 15 ก.ย.สาธารณสุขเร่งปูพรมตรวจ Swap หลังพบผู้ติดเชื้อ 3 คน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เดินเคาะประตูบ้านเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านบริเวณรอบศูนย์ดะฮ์วะห์แห่งประเทศไทย มัสยิดอิล-นูร หรือ มัรกัสยะลา ในตำบลสะเตงนอก อำเภอเมืองยะลา ออกมาตรวจสอบ Swab  หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในศูนย์มัรกัสยะลาแล้ว   3 ราย

นายบุญลือ นวลจันทร์ สาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา บอกว่าที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือขอเข้าไปตรวจในศูนย์มัรกัสถึง 2 รอบ แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ และที่น่าเป็นห่วงเพราะภายในมัรกัสนั้นมีการรวมกลุ่มทำกิจกรรม กินข้าวร่วมกัน 

สธ.ตั้งเป้าก่อนก.ย.คนไทยร้อยละ 60-70 ได้ฉีดเข็มแรก ยันกระจายวัคซีน ตามแผนศบค.กำหนด

โฆษกรัฐบาล เผย ไทยมียอดฉีดวัคซีน สะสมเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน

วันนี้ 13 มิ.ย. 2564 เจ้าหน้าที่จึงต้องมาตั้งจุดตรวจในหมู่บ้าน เพื่อตรวจคัดกรองชาวบ้านทุกคน แต่พบว่ามีกลุ่มเสี่ยงบางส่วนเดินทางออกนอกพื้นที่ และกลับบ้านต่างจังหวัดแล้ว ก็ขอความร่วมมือแสดงตัวไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายกับครอบครัว

นอกจากนี้ในพื้นที่ก็ยังมีกระแสข่าวว่าการที่เจ้าหน้าที่เข้ามาสอบ เป็นการหาผลประโยชน์ และใช้งบประมาณ  ซึ่งไม่เป็นความจริง และขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด

ขณะที่ นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มีคำสั่ง งดการเดินทางเข้า – ออกพื้นที่จังหวัดยะลา  เว้นแต่กรณีมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ให้แจ้งต่อหัวหน้าด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจ หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อประจำด่านตรวจเพื่อใช้ดุลยพินิจในการกำหนดแนวทางปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. ถึงวันที่ 7 ก.ค.นี้

โดยผู้ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดยะลา ต้องสแกน QR Code (YALA SAFE ALERT) ที่ด่านตรวจรอยต่อพื้นที่จังหวัด และให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ในพื้นที่ เพื่อพิจารณาคัดกรองความเสี่ยง ต่อการแพร่ระบาดของโรค และให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว

คนละครึ่ง เฟส 3 เปิดลงทะเบียน 6 โมงเช้า 14 มิ.ย.นี้

ศบค.พบ อีก 4 คลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงานก่อสร้าง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ