เปิดจอง “ซิโนฟาร์ม” ตั้งเป้าลงทะเบียน 10,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังรัฐบาลปลดล็อกให้ภาคเอกชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถสั่งซื้อวัคซีนเองได้ วันนี้เทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เปิดให้ประชาชนในพื้นที่ลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่ทางเทศบาลทุ่มงบกว่า 120 ล้านบาทสั่งซื้อกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้คนสนใจจับจองมากกว่า 1 หมื่นคน

วันนี้ 13 มิ.ย. 2564 บรรยากาศบริเวณชุมชนบ้านทุ่งกราด อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่เปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม พบว่าตลอดทั้งวันนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางมาลงชื่อต่อเนื่อง

นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง บอกว่า ใช้งบประมาณจำนวน 120 ล้านบาท ที่จัดเตรียมไว้สั่งซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไปแล้วกว่า 30,000 โดส 

แหลมฉบัง เตรียมเปิดให้ ปชช.จอง “ซิโนฟาร์ม” ยันไร้ “วีไอพี”

เต็มโควต้า 1 ล้านโดส วัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ท้องถิ่น - เอกชน รุมจองซื้อ

ขณะนี้อยู่ระหว่างรอว่าจะได้รับวัคซีนเท่าไร และยังไม่แน่ใจว่าจะได้วัคซีนในวันที่ 25 มิ.ย.หรือไม่ เพราะมีหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกว่า 6,000 แห่ง สั่งซื้อวัคซีนเป็นจำนวนมาก

 การจัดสรรวัคซีนของทางเทศบาลนครแหลมฉบังนั้น จะดำเนินการฉีดให้กับประชาชนตามที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์ก่อน ส่วนประชากรแฝงกว่า 100,000 คน หากไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน และไม่เกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว ก็จะไม่มีสิทธิจองวัคซีนดังกล่าว เพราะงบประมาณที่อนุมัติมานั้น จัดสรรเพื่อคนในพื้นที่แหลมฉบังเท่านั้น

การสำรวจความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับการลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ในพื้นที่แหลมฉบังทั้งหมด 23 แห่ง คาดการว่า ภายใน 2 สัปดาห์ ประชาชนจะสนใจมาลงทะเบียนมากขึ้น เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีนดังกล่าว และตั้งเป้าจะมีคนในชุมชนเข้ามาลงทะเบียนกว่า 10,000 คน

ชาวแหลมฉบัง แห่ลงทะเบียนจองคิววัคซีนซิโนฟาร์มวันแรก

ท้องถิ่นขอจัดซื้อวัคซีนเอง รอไม่ไหว ไร้อนาคต

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ