สสจ.อ่างทอง รอผลชันสูตรหญิงวัย 73 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ.อ่างทองแจงป้าวัย 73 ดับหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้รอผลชันสูตร ยืนยันกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคจำเป็นต้องฉีดวัคซีน

วันนี้ 14 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งใน อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กรณีญาติหญิงวัย 73 ปีข้องใจหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่โรงพยาบาลไชโย จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมาและเกิดมีอาการไอร่วมกันการปวดหัวอย่างรุนแรงรวมถึงมีอาการอาเจียนจนญาติต้องนำส่งโรงพยาบาลไชโยกลางดึกและถูกนำตัวส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่างทองก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา

นักวิจัยจีนพบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในค้างคาว พันธุกรรมคล้ายโควิด-19

3 หน่วยควงแขนแถลง "กทม." ย้ำ หากวัคซีนมาฉีดต่อได้ทันที ไร้ปัญหา

 ซึ่งทางญาติติดใจว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากวัคซีนที่เป็นตัวเร่งทำให้โรคประจำตัวกำเริบจนเสียชีวิต ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตรธรรม สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางประไพ นนทภักดี อายุ 73 ปี ซึ่งอยู่ในกลุ่มของผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคที่มีความจำเป็นต้องฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยเข้าฉีดที่โรงพยาบาลไชโย เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาแต่มีอาการไม่พึงประสงค์ในช่วงกลางคืนก่อนที่ญาติจะนำตัวส่งโรงพยาบาลไชโยและส่งต่อที่โรงพยาบาลอ่างทองซึ่งเบื้องต้นได้รับรายนงานว่าเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งศพผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

ประชาชนไม่รู้ เลื่อนฉีดวัคซีน ไม่มีประกาศในระบบหมอพร้อม

จากการตรวจสอบเบื้องต้น นางประไพมีโรคประจำตัวหลายโรค ในส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่ญาติติดใจว่าจะมาจากวัคซีนหรือไม่นั้น คงต้องรอผลการชันสูตรจากทางโรงพยาบาลรามาธิบดีและทางกระทรวงจะเป็นผู้แถลงถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ผลการชันสูตรในไม่กี่วันนี้ ในส่วนของจังหวัดอ่างทองได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยกับทางญาติเพื่อทำความเข้าใจและชี้แจงให้ทราบถึงสิทธิต่างๆเบื้องต้นแล้ว

กทม.ประกาศคลายล็อกเปิดกิจการ/กิจกรรม 5 ประเภทมีผลทันที

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ