ตร.หญิงอายุ 46 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน 1 สัปดาห์ แพทย์ระบุหัวใจวายเฉียบพลัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจท่องเที่ยวหญิงอุบลฯ อายุ 46 ปี แน่นหน้าอกเสียชีวิตกระทันหันหลังจากฉีดวัคซีน 1 สัปดาห์ ต้นสังกัด-ภาครัฐเข้าช่วยเหลือเยียวยาทันที ขณะที่แพทย์ระบุหัวใจวายเฉียบพลัน

จากกรณีข่าวลือมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวหญิงเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ช่วงเย็นวันที่ 13 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมาซึ่งคาดว่าอาจจะมีสาเหตุจากฉีดวัคซีนดังกล่าว  ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 145 ม.1 บ้านนาคำใหญ่ ตำบลนาคำใหญ่ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของ ด.ต.หญิง.มีนา ภักดี  อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ ส.ทท.3 กก.1 บก.ทท.2

พบคลัสเตอร์ใหม่ หลายจังหวัด คอนโด-โรงงาน-บริษัท  

ศบค.แถลงยอดฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ 6,511,184 โดส ตั้งเป้า 50 ล้านคนภายในปี 64

พบ น.ส.สุนันธนา ภักดี พี่สาวของด.ต.หญิง.มีนา กำลังเตรียมพื้นที่ในการจัดงานศพของ ด.ต.หญิงมีนา โดยน.ส.สุนันธนา เปิดเผยว่า ตนเองและด.ต.หญิง.มีนา น้องสาวได้พูดคุยกันอยู่ตลอดและวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด.ต.หญิง.มีนาได้มีนัดไปฉีดวัคซีนกับเพื่อนร่วมงานที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอ.วารินชำราบ

หลังจากนั้นก็กลับมาพักผ่อนและทำงานตามปกติโดยไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด ยกเว้นปวดแขนข้างที่ฉีดต่อมาช่วงเย็นวันที่ 13 มิ.ย. ด.ต.หญิง.มีนา ได้มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก เพื่อนตำรวจจึงได้นำส่งโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เมื่อถึงโรงพยาบาลด.ต.หญิง.มีนา ได้หมดสติแพทย์ได้พยายามปั้มหัวใจและยื้อชีวิตแต่ก็ไม่ทัน ด.ต.หญิง.มีนา เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ศบค.ถกผ่อนปรนร้านอาหาร-สถานบันเทิง เปิดเต็มรูปแบบ

สอบถามถึงโรคประจำตัว น.ส.สุนันธนา เปิดเผยว่าตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันมาไม่พบว่า ด.ต.หญิง.มีนา จะต้องทานยาหรือมีโรคประจำตัวแต่อย่างใดร่างกายแข็งแรงดี  เพราะมีการตรวจร่างกายประจำปีมาโดยตลอดทุกปีแต่ปีนี้ยังไม่ได้ตรวจเพราะยังไม่ครบวงรอบ  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นที่แพทย์แจ้งว่าเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลันแต่จะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่นั้นขอให้แพทย์ส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ให้ข้อมูลตนเองไม่ในเรื่องดังกล่าว

น.ส.สุนันธนา ยังเปิดเผยอีกว่าตนเองรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณหน่วยงานต้นสังกัดตำรวจท่องเที่ยวอุบลฯ ทีมแพทย์โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์  โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  ที่เข้ามาช่วยเหลือในทุกด้านในฐานะผู้ที่สูญเสียตนเองและครอบครัวยังตั้งตัวไม่ทัน แต่โชคดีที่หน่วยงานข้างต้นเข้ามาช่วยเหลือแม้แต่สิทธิการเยียวยาก็มีเจ้าหน้าที่มาแนะนำทุกอย่าง ด้านความมั่นใจ

จอง “ซิโนฟาร์ม” วันแรก ยอดกว่า 3 ล้านคน

น.ส.สุนันธนา กล่าวว่าตนเองยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ก็มีนัดที่จะฉีดอยู่แล้วมั่นใจในระบบการแพทย์ของไทยว่าปลอดภัย แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ที่มีความรู้แนะนำต่อว่าจะต้องทำอย่างไร

ขณะที่ นพ.พิทักษ์พงศ์ จันทร์แดง รองนายแพทย์สสจ.อุบลฯ เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้มีการรายงานในระบบเรียบร้อยแล้วทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่าเป็นหัวใจวายเฉียบพลัน ยังไม่ยืนยันว่าเกิดจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ต้องรอผลการตรวจสอบจากทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ไม่ว่าการเสียชีวิตจะเกี่ยวกับวัคซีนหรือไม่ทาง สปสช.ได้มีการเข้าดูแลเยียวยาเบื้องต้นทันที และขอให้เชื่อมั่นการฉีดวัคซีน  มีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนเขียนคำร้องของค่าชดเชยแล้ว จำนวน 46 ราย 144,500 บาท 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ