หนุ่มใหญ่เครียด ฉีดวัคซีนครบสองโดส แต่คนละยี่ห้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มใหญ่เครียด ฉีดวัคซีนครบสองโดสแต่คนละยี่ห้อ เครียดจนนอนไม่หลับกลัวอาการไม่พึงประสงค์ เตรียมเข้า รพ.ขอคำชี้แจง ภาวนาขอแค่บันทึกข้อมูลผิด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายวัย 51 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ อยู่ในอาการวิตกกังวลเป็นอย่างมาก หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ครบสองเข็ม ครั้งแรกวันที่  21 พ.ค. และ ครั้งที่สอง วันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่มาทราบภายหลังจากใบรับรองการฉีดวัคซีนว่าได้รับวัคซีนคนละยี่ห้อ ทำให้เกิดความเครียดเพราะกลัวมีอาการไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น 

ชายวัย 51 ปี บอกว่า หลังจากฉีดวัคซีนเข็มแรก พบว่าอาการโรคเก๊ากำเริบและต้องไปหาหมอฉีดยาบรรเทาอาการปวด หลังจากนั้น 2-3 วันอาการก็เป็นปกติ

“สปุตนิก วี” สะดุด! อย. เผย คินเจนไบโอเทค ยังขาดส่งข้อมูลสำคัญ

นายกฯ ขออภัยเลื่อนฉีดวัคซีน ลั่น ในฐานะผบช.สงครามโควิด-19 ขอรับผิดชอบแก้ไขปัญหาทั้งหมด

ต่อมาได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 มีอาการง่วงนอนตลอด แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งวันนี้ หยิบใบรับรองการฉีดวัคซีนออกมาอ่านดู ปรากฏว่าได้รับวัคซีนคนละชนิดกัน เข็มแรกเป็นซิโนแวค ส่วนเข็มที่ 2 เป็นแอสตร้าเซเนก้า  

เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามเพื่อนๆ ที่ไปฉีดวันเดียวกันก็เป็นวัคซีนชิโนแวคทั้ง 2 เข็ม ทำให้ขณะนี้เกิดความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เพราะกลัวจะเกิดอาการข้างเคียงไม่พึงประสงค์ และ หากเกิดขึ้นจริงไม่รู้ว่ามาจากวัคซีนชนิดไหน เพราะมีถึง 2 ยี่ห้อในร่างกาย ตอนนี้คิดไปต่าง ๆ นานาว่าจะเป็นการฉีดผิดยี่ห้อจริง หรือ บันทึกข้อมูลผิด 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนี้จะเข้าไปที่โรงพยาบาลที่ฉีดวัคซีนให้ เพื่อขอคำชี้แจงอีกครั้ง 

ตร.หญิงอายุ 46 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน 1 สัปดาห์ แพทย์ระบุหัวใจวายเฉียบพลัน

ศบค.แถลงยอดฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ 6,511,184 โดส ตั้งเป้า 50 ล้านคนภายในปี 64

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ