ศบค.ห่วงคลัสเตอร์ใหม่ในกลุ่มโรงงาน พบบริษัทผลิตสื่อช่องดังพนักงานติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.ห่วงคลัสเตอร์ใหม่ในกลุ่มโรงงาน ย้ำโรงงานต้องประเมินตนเอง พบบริษัทผลิตสื่อช่องดังมีพนักงานติดโควิด-19

วันนี้ 16 มิ.ย. 2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ศบค.) แถลงว่า วันนี้ที่จ.นนทบุรี มีรายงานคลัสเตอร์ใหม่ที่อ.ไทรน้อย บริษัทกระจกและอะลูมิเนียม พบ 19 ราย  และที่อ.บางบัวทอง ที่บริษัทอะลูมิเนียม 6 ราย 

จ.สมุทรปราการ อ.พระประแดง ที่บริษัทไม้แขวนเสื้อพลาสติก พบคลัสเตอร์ใหม่ 26 ราย อ.เมืองสมุทรปราการ ที่บริษัทผลิตผ้า พบคลัสเตอร์ใหม่  8 ราย และอำเภอเมืองสมุทรปราการ ที่บริษัทผลิตซอสปรุงรส พบคลัสเตอร์ใหม่  8 ราย

ยังไร้ข้อสรุปปมฉีดต่างยี่ห้อ ศบค.รอฟังความเห็นผู้เชี่ยวชาญ

วัคซีนโควิด “แอสตร้าเซเนก้า” ป้องกัน “สายพันธุ์เดลตา” ได้ในระดับที่สูง

ซึ่งจ.สมุทรปราการมีการรายงานคลัสเตอร์ใหม่ในกลุ่มโรงงานเข้ามาทุกวัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ศบค.เป็นห่วงและกังวล 

จ.สมุทรสาคร อ.เมือง โรงงานอาหารทะเลแช่แข็งแห่งที่ 1 พบคลัสเตอร์ใหม่  15 ราย และโรงงานอาหารแช่แข็งแห่งที่ 2 พบคลัสเตอร์ใหม่ 23 ราย  

จ.ปทุมธานี อ.ลาดหลุมแก้ว ที่บริษัทนำเข้าเครื่องจักร พบคลัสเตอร์ใหม่  78 ราย จ.พระนครศรีอยุธยา อำเภออุทัยที่โรงงานอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ พบคลัสเตอร์ใหม่ 7 ราย

ขณะที่ บริษัทผลิตสื่อที่ไม่ได้นำมารวมในการรายงานวันนี้ เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนโรค ว่าบริษัทดังกล่าวมีการรายงานการติดเชื้อตั้งแต่ พ.ค. โดยพบในฝ่ายข่าวแต่ไม่ได้เป็นคลัสเตอร์ และในช่วงสัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของเดือน พ.ค.บริษัทยังมีการดำเนินการตามปกติ เริ่มมีการรายงานการติดเชื้อของบุคลากรฝ่ายถ่ายทอดสด ฝ่ายสถานี ฝ่ายถ่ายทำรายการ เป็นต้น จนกระทั่งวันที่ 5 มิ.ย. พบมีการติดเชื้อหลายคน ทั้ง พิธีกร ฝ่ายเครื่องแต่งกาย รวมทั้งช่างเทคนิค ตัดต่อ ฝ่ายเสียง โดยกรมควบคุมโรคอยู่ระหว่างสอบสวนโรค รายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการรายงานอีกครั้งในช่วง 1-2 วันนี้

หนุ่มใหญ่โล่งอก! รพ.นครพิงค์ ยอมรับออกใบรับรองผิดพลาด ยันเข็มสองยี่ห้อ “ซิโนแวค”

พญ.อภิสมัย ระบุอีกว่า กรมควบคุมโรค ได้รายงานปัจจัยเสี่ยงของการติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดอื่นๆยกเว้นกรุงเทพฯและปริมณฑล ในช่วง 2 สัปดาห์นี้พบว่ามีปัจจัยเสี่ยงที่เป็นโรงงาน สถานประกอบการ ที่มีผู้ติดเชื้อเกิน 50 คน มีอยู่ 4 จังหวัด คือสระบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และตรัง ตลาดค้าส่งที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากและพบผู้ติดเชื้อเกิน 50 คนพบใน 2 จังหวัด คือนครปฐม และเพชรบุรี ส่วนชุมชนแออัดที่พบผู้ติดเชื้อเกิน 50 คนมี 1 จังหวัดคือสมุทรสาคร ส่วนพื้นที่ชายแดนที่พบต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศมีผู้ติดเชื้อเกิน 50 คน 3 จังหวัดคือ จันทบุรี สงขลา ปัตตานี 

ในส่วนของการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ในกลุ่มโรงงานตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-16 มิ.ย. มีไปแล้ว 27 จังหวัด ซึ่งรองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รายงานตัวเลขว่าขณะนี้มีโรงงานทั่วประเทศ 64,038 แห่ง เป็นโรงงานขนาดใหญ่ มีแรงงานเกิน 200 คน 3,304 โรงงาน จนถึง 14 มิ.ย.มีโรงงานทั้งหมดทำการประเมินตนเองในระบบไทยสต็อปโควิดพลัส 8,132 โรง เฉพาะโรงงานขนาดใหญ่ทำการประเมินตนเองแล้ว 2,241 โรง ผ่านเกณฑ์ 1,583 โรง ไม่ผ่านเกณฑ์ 656 โรง และตั้งเป้าตั้งแต่วันที่ 16-30 มิ.ย.จะให้โรงงานทั้งหมดประเมินตนเอง ขอความร่วมมือทุกโรงงานต้องทำการประเมินตนเอง  ส่วนโรงงานต่างๆนั้นจะมีการประเมินซ้ำทุกๆ 2 สัปดาห์

หมอศิริราช หวั่น "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" เสี่ยงเจอเชื้อกลายพันธุ์

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ