โควิดโรงงานปลากระป๋องยี่ห้อดัง ยังลามไม่หยุด ติดเชื้อแล้ว 195 เสี่ยงอีกเพียบ ปัตตานีคุมเข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลัสเตอร์โรงงานปลากระป๋อง แบรนด์ดัง ยังพบติดเชืิ้อเพิ่ม สะสม 195 เสี่ยงอีกนับร้อย ผุดอีกคลัสเตอร์ใหม่ รง.ในปัตตานี

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 มีรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด - 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบว่ายอด ผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะติดเชื้อภายในคลัสเตอร์โรงงานรอยัลฟู้ดส์ อยู่ภายในเขตอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตปลากระป๋องยี่ห้อดัง ล่าสุดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 58 ราย ทำให้ยอดรวมสะสมผู้ติดเชื้อภายในโรงงานแห่งนี้ ทั้งสิ้น 195 รายแล้ว และยังคงพบว่ามีผู้เสี่ยงสูงอีกเกือบ 100 ราย เจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อ อย่างต่อเนื่อง    

อัตราเกิดผลข้างเคียง “แอสตร้าเซเนก้า” มากกว่า “ซิโนแวค”     

คลัสเตอร์งานบวช ลาม 2 โรงเรียน เด็กติดเชื้อ + 9 ตรวจหาโควิดวุ่น กลุ่ม นร.ประถม       

นอกจากคลัสเตอร์โรงงานปลากระป๋องแล้ว ยังมีคลัสเตอร์โรงานแพอรุณ ซึ่งเป็นคลัสเอตร์แห่งที่ 2 ซึ่งงอยู่ ในเขตอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี เช่นเดียวกัน

คลัสเตอร์โรงงานแพอรุณ ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 4 ราย  ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมที่โรงงานแห่งนี้เพิ่มเป็น 19 ราย ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดปัตตานี สถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง

ด้านว่าที่ร้อยตรีตระกูล  โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรีบชี้แจงทำความเข้าใจให้กับทางโรงงานต่าง ๆ ที่อยู่ภายในเขตอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี ให้มีการวางมาตรการเข้มในการคัดกรองพนักงานของโรงงานก่อนที่จะเข้ามาทำงานอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากาก รวมถึงการวางเจลล้างมือตามจุดต่าง ๆ ภายในโรงงาน โดยเฉพาะในช่วงของการพักเที่ยงรับประทานอาหาร ให้ทางโรงงานได้จัดเตรียมสถานที่โดยแยกให้มีจุดรับประทานอาหารในแต่ละส่วน ไม่ให้มีการรวมตัวกันประทานอาหารพร้อมกันจำนวนมาก หากโรงงานใดมีพนักงานเป็นจำนวนมาก ก็ขอให้มีการสลับสับเปลี่ยนกันทำงาน เพื่อลดจำนวนพนักงานลงในการทำงาน

จังหวัดปัตตานี จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโรงงานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง หากพบว่าโรงงานใดไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางจังหวัดได้วางไว้ จะมีบทลงโทษถึงขั้นให้ปิดโรงงานเป็นการชั่วคราว  

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ