ดำเนินคดีหนุ่มโรงงานจุดโควิดระบาด รู้เพื่อนติดเชื้อ เดินทาง เจตนาไม่กักตัว ร่วมงานศพ ตั้งวงสุรา เดินห้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุดรฯดำเนินคดี หนุ่มโรงงาน มาจากปทุมฯจุดโควิดระบาด รู้แล้วเพื่อนติดเชื้อ ไม่กักตัว ร่วมงานศพ ตั้งวงสุรา ผ่านหลายวัน ค่อยไปตรวจเชื้อ ระหว่างรอผลเดินห้าง 200 คนเสี่ยง เอาผิดไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี พ.ญ.สุรีรัตน์ วัชระสุวรรณเสรี อายุรแพทย์โรคติดเชื้อ รพ.อุดรธานี ร่วมกันแถลงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยวันนี้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อกลับมาเป็น 0 อีกครั้ง ไม่มีผู้ติดเชื้อ แต่ยังคงวางใจไม่ได้ เนื่องจากยังมีผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาในพื้นที่ทุกวัน ส่วนการติดเชื้อในจังหวัดคลัสเตอร์สู่ขวัญและคลัสเตอร์ สำนักงานที่ดิน สามารถควบคุมในวงจำกัดและไม่มีการระบาดแล้ว

กทม.ประกาศแจกเงินคืน เรียนออนไลน์ที่บ้าน "ผู้ว่าฯอัศวิน ให้มารับเงินค่าอาหารวันละ 40 บาท

เช็กเลย "หมอพร้อม" ไม่เลื่อนแล้ว หลายรพ. แจ้งกำหนดการฉีดวัคซีนใหม่

รองนายแพทย์ สสจ.รายงานว่า ยอดสะสมยังอยู่ที่ 524 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 482 ราย ยังคงรักษาอยู่ 35 ราย เสียชีวิตสะสม 7 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อรายล่าสุด รายที่ 524 เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นเด็กอายุ 3 ขวบ เดินทางกลับมาจาก อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พักอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ที่เป็นครอบครัวใหญ่ พ่อและแม่ทำงานอยู่ บ.สยามสตีล ซึ่งในบริษัทมีผู้ติดเชื้อ พ่อแม่ต้องพักงานกักตัว โดยฝากลูกให้ญาติดูแล

“ต่อมาญาติเป็นผู้ติดเชื้อ ทั้ง ปู่ ย่า ตา ยาย และน้า ตัดสินกลับบ้านที่ อ.วังสามหมอ ก่อนกลับพาเด็กไปตรวจหาเชื้อ ระหว่างทางรับแจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงนำตัวเข้ารักษาที่ รพ.วังสามหมอทันที มีแค่พ่อและแม่สัมผัสเสี่ยงสูง ตรวจหาเชื้อครั้งแรกยังไม่พบเชื้อ และอยู่ระหว่างกักตัว"

ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 523 ที่ อ.บ้านผือ ทราบว่ากลับมาจากพื้นที่เสี่ยง จ. ปทุมธานี ไม่กักตัวและไปร่วมงานศพ ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและต่ำมากกว่า 200 คน และทาง อ.บ้านผือ ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้วเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง"

ด้านนายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอบ้านผือ เปิดเผยว่า เย็นวันที่ 15 มิถุนายน 2564 รับแจ้งจาก รพ.บ้านผือ ว่าตรวจพบชายอายุ 37 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ได้นำเข้ารักษาตัวที่ รพ.บ้านผือ หลังจากการสอบสวนควบคุมโรค ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมีมากถึง 17 คน ขณะนี้ติดตามมาตรวจหาเชื้อทั้งหมดไม่พบการติดเชื้อ มีคำสั่งให้กักตัวก่อนตรวจซ้ำอีก 7 วัน และค้นหาพบผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำเกือบ 200 คน ผลตรวจรอบแรกไม่พบผู้ติดเชื้อ สั่งให้เฝ้าระวังตรวจซ้ำรอบสอง

"เมื่อได้ติดตามไทม์ไลน์พบผู้ติดเชื้อ มีเจตนาผ่าฝืนประกาศจังหวัด จึงแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ผู้ติดเชื้อทำงานในโรงประกอบ ในโรงงานของบริษัทเอกชน และอาศัยอยู่กับภรรยาและพ่อตา ที่ ต.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด จะเข้ามาใน จ.อุดรธานี จะต้องรับการตรวจหาเชื้อ และกักตัวเป็นเวลา 14  วัน

"โดยเย็นวันที่ 12 มิ.ย.ขับรถพร้อมครอบครัว กลับมาร่วมงานศพที่ บ.เหล่ามะแงว ต.จำปาโมง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ระหว่างทางรับแจ้งว่าเพื่อนคนงานติดเชื้อโควิด-19 ยังคงขับรถต่อแวะปั้มน้ำมัน ปตท. อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แวะปั้มน้ำมัน ปตท. จ.ขอนแก่น ”

"มาถึงตี 3 นอนที่บ้านงานศพ ตื่นเช้าไปซื้อเบียร์ร้านของชำ เที่ยงวันกินข้าวกับญาติ ตอนเย็นรวมสวดพระอภิธรรม แล้วดื่มเบียร์ในบ้านงานศพ วันต่อมาไปดูพื้นที่ป่าช้า เคลื่อนศพไปป่าช้า ถวายปัจจัยพระสงฆ์ ร่วมงานสวดมนต์เย็น ปิดท้ายด้วยตั้งวงดื่มเบียร์กับเพื่อน"

"อสม.และญาติ ได้แจ้งให้ไปตรวจเชื้อ และกักตัวไม่ทำตาม จนเช้า 15 มิ.ย.64 ขับรถกับภรรยาไปตรวจที่ รพ.ระหว่างรอผล ไปเดินห้างสรรพสินค้า มาที่ว่าการอำเภอบ้านผือ แจ้งญาติตายและทำบัตรประชาชนตัวเอง จน รพ.แจ้งให้มาตรวจซ้ำตอนบ่ายพบติดเชื้อ -19 รู้ตัวเองเสี่ยงสูงติดโควิด แต่ยังมีพฤติกรรมเสี่ยงแพร่เชื้อ จึงแจ้งความคดีเป็นตัวอย่าง รักษาหายแล้วก็จะถูกดำเนินคดี"

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ